Dòng sự kiện:
Nữ điều dưỡng đi khắp nơi khám bệnh cho người nghèo nhận giải thưởng Đặng Thùy Trâm
27/02/2018 20:10:16
Với điều dưỡng Nguyễn Thị Thiện (Trung tâm gây mê hồi sức ngoại khoa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức), mỗi chuyến đi tình nguyện là một món quà chị dành tặng cho bản thân.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thiện (SN 1987), hiện đang làm việc tại Trung tâm gây mê hồi sức ngoại khoa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Chị vừa được trao Giải thưởng Đặng Thùy Trâm lần thứ IV năm 2018.

Chỉ 4 năm công tác trong ngành nhưng những thành quả chị Nguyễn Thị Thiện gặt hái được khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp. Năm 2015, chị đạt giải Nhì tại Hội thi sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVI với đề tài: “Ứng dụng kỹ thuật đặt Catheter tĩnh mạch dưới hướng dẫn của siêu âm để nuôi dưỡng tĩnh mạch ở bệnh nhân chấn thương nặng”.

Chị đạt giải trong Hội thi đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh liên tục 2 năm liền 2016 và 2017. Đề tài: “Đánh giá mức độ suy đa tạng theo thang điểm SOFA ở bệnh nhân chấn thương nặng” với sự tham gia nghiên cứu của chị đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

Nguyễn Thị Thiện là chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2015, 2016, nhận bằng khen Bộ y tế năm 2015, 2016 và giấy khen của Quận Đoàn Hoàn Kiếm (Hà Nội) năm 2017. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi tại sao giải thưởng cao quý Đặng Thùy Trâm lại gọi tên Nguyễn Thị Thiện.

Nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thiện nhận giải thưởng Đặng Thùy Trâm

Gặp người con gái nhỏ nhắn ấy chẳng ai có thể nghĩ chị đã từng lặn lội khắp các tỉnh Lào Cai, Sơn La, Quảng Trị, Quảng Ninh, Lai Châu… để khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Các chuyến khám bệnh tình nguyện do Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức, CLB Blouse Trắng tổ chức không bao giờ vắng mặt điều dưỡng Nguyễn Thị Thiện.

Chị Thiện chia sẻ, chứng kiến cảnh sống thiếu thốn trăm bề của đồng bào dân tộc ở vùng núi, đặc biệt là ánh mắt trong veo của những đứa trẻ lấm láp bùn đất khiến chị không cầm nổi nước mắt.

“Không chỉ làm việc trong giờ hành chính, các ngày cuối tuần chúng tôi thường phải trực. Mà các chuyến đi tình nguyện cũng thường tổ chức vào thứ 7, chủ nhật. Tôi phải tìm người và nhờ đổi ngày trực để không phải bỏ lỡ một chuyến đi nào”, Nguyễn Thị Thiện tâm sự.

Chị cũng kể cho chúng tôi nghe về những đêm mất ngủ vì cái lạnh se sắt của núi rừng, muối vắt đốt sưng tay chân, những bữa ăn tạm bợ vội vàng thậm chí quên cả ăn… Nhưng những cái ôm ấm áp thay lời cảm ơn, những bịn rịn lưu luyến của đồng bào khi chia tay như tiếp thêm sức mạnh cho chị Thiện và những cộng sự vượt qua những khó khăn ấy.

Dễ dàng nhận thấy ở chị Nguyễn Thị Thiện là một sự chân thành và giản dị, ngay cả trong những chia sẻ với chúng tôi.

“Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã góp một phần sức nhỏ để cải thiện sức khỏe của đồng bào”, chị Thiện bày tỏ.

Khi được hỏi, bận rộn với công việc điều dưỡng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức lại thêm các chuyến tình nguyện xa có chiếm hết thời gian chị dành cho bản thân và gia đình, chị Nguyễn Thị Thiện cho biết: “Tất nhiên, nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống đặc biệt là phụ nữ. Nhưng với tôi, mỗi chuyến đi là một món quà tôi dành tặng cho bản thân. Còn về phía gia đình, may mắn là tôi nhận được sự ủng hộ từ bố mẹ”.

Không chỉ nhiệt huyết trong các phong trào tình nguyện, Nguyễn Thị Thiện luôn tích cực tham gia các khóa học nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của Khoa phòng, Bệnh viện: Giảm đau sau mổ, Điều dưỡng hồi sức sau mổ. Chị tâm niệm, phải giỏi chuyên môn thì mới có thể giúp đỡ được nhiều người bệnh hơn.

Hình ảnh điều dưỡng Nguyễn Thị Thiện với nụ cười rạng rỡ hòa vào vòng tay chúc mừng của người thân và bạn bè là một hình ảnh đẹp nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến