Dòng sự kiện:
Nữ giảng viên trường cao đẳng bị bắt vì lừa chạy việc
23/03/2019 13:07:32
CQĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Hoàng Thị Nhiên, nguyên là giáo viên Trường Cao đẳng Sư phạm Huế về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 10/2016 đến tháng 2/2018, bà Nhiên đã “nổ” với nhiều người đang có nhu cầu xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước rằng mình có nhiều mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo các ban ngành, có thể xin được việc làm.

Do tin tưởng Nhiên là người có trình độ (thạc sĩ) và là giảng viên ở trường Cao đẳng Sư phạm Huế uy tín, nên nhiều người đã nhiều lần đưa tiền cho Nhiên để đi “chạy” việc.

Tổng cộng Nhiên đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 6 nạn nhân với hơn 722 triệu đồng nhưng không “chạy” được việc cho ai.

Bà Hoàng Thị Nhiên (thứ 2 từ trái qua) bị bắt vì tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Qua khai nhận, Nhiên cho hay vì bản thân tiêu xài quá nhiều vượt quá thu nhập nên bị mắc nợ. Từ đó, Nhiên đã nảy sinh ý định lừa đảo kiểu chạy việc mặc dù bản thân không hề có khả năng xin việc làm và chưa từng xin được việc cho ai.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục nhận đơn tố cáo của những người bị hại để mở rộng điều tra và xử lý nghiêm bà Nhiên theo quy định của pháp luật.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến