Dòng sự kiện:
Nữ giáo viên tiếng Anh giật tóc, tát học sinh lớp 4 ở Hải Dương
27/05/2024 18:49:30
Trường Tiểu học Quảng Nghiệp (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) vừa báo cáo việc giáo viên tiếng Anh có hành vi mắng, giật tóc và tát học sinh lớp 4.

Báo cáo trường Tiểu học Quảng Nghiệp nêu rõ, ngay khi nhận được đơn tố giác của phụ huynh học sinh N.M.P (lớp 4C) với nội dung giáo viên môn tiếng Anh - cô Nguyễn Thị Thùy Linh có dấu hiệu bạo lực học đường với em P và thách thức gia đình, trường đã thành lập tổ xác minh sự việc.

Trong tiết học thứ 4 - môn tiếng Anh sáng 19/4, khi thấy em P ngồi không đúng vị trí và quay xuống phía dưới gây mất trật tự lớp, cô Linh đã kéo áo và nhắc nhở ngồi về đúng chỗ. Tuy nhiên P tiếp tục vi phạm. Cuối tiết học, P xảy ra mâu thuẫn với bạn cùng lớp, cô Linh can ngăn.

Trường Tiểu học Quảng Nghiệp (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương).

Cô Linh thừa nhận, trong quá trình can ngăn, do nóng vội và mất bình tĩnh, nên khi thấy hai em đánh nhau đã bạt tai vào má em P, mục đích răn đe, nghiêm túc hơn trong giờ học sau.

Cô Linh chủ động gọi điện thoại cho mẹ em P để trao đổi về sự việc. Cô nói trong quá trình trao đổi sự việc không có ý thách thức gia đình.

Nhà trường cũng làm việc với tập thể lớp 4C. Theo đó, học sinh của lớp xác nhận, khi P. mâu thuẫn với bạn, cô giáo mắng, giật tóc và tát bạn P.

Cô Phạm Thị Ngọc Hảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 4C cho biết, suốt 3 tiết học buổi chiều cùng ngày, qua quan sát, em P. và học sinh trong lớp vẫn rất tích cực học tập.

Sau khi sự việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm thường xuyên quan tâm, hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như tâm tư, cảm xúc của em P.

Cũng theo báo cáo của trường Tiểu học Quảng Nghiệp, trường đã báo cáo lãnh đạo địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan cũng như giáo viên chủ nhiệm.

Nhà trường, công đoàn, giáo viên chủ nhiệm, cô giáo Nguyễn Thị Thùy Linh cũng chủ động gặp gỡ gia đình, thăm hỏi động viên, đưa em P. đi thăm khám tại bệnh viện. Sức khỏe và tâm lý của em P. ổn định, tham gia các hoạt động của lớp và chơi đùa với các bạn, không có biểu hiện bất thường.

Nhà trường xác định, cô giáo Nguyễn Thị Thùy Linh do nóng giận, mất bình tĩnh, đã có hành động bộc phát, mắng, giật tóc và tát học sinh P.

"Bước đầu xác định, hành vi nóng giận, mất bình tĩnh, hành động bộc phát của cô giáo Nguyễn Thị Thùy Linh vi phạm quy tắc ứng xử trong trường học. Nhà trường tiếp tục rà soát, xác nhận nội dung sự việc theo đơn tố giác và xử lý vi phạm theo quy định nếu có", báo cáo nêu rõ.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến