Dòng sự kiện:
Nữ hiệu trưởng tử vong sau khi truyền dịch: Đề nghị đình chỉ phòng khám
30/04/2018 15:11:01
Liên quan đến vụ nữ hiệu trưởng một trường mầm non ở huyện Buôn Hồ (Đắk Lắk) tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư, Sở Y tế Đắk Lắk đã yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động của phòng khám này.

Theo thông tin trên báo Tiền phong, nội dung Văn bản số 963/SYT-KHNVY do bà Nguyễn Thị Xuân Thuỷ - Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk ký nêu rõ, Sở đề nghị cơ quan chức năng ngành y tế thị xã Buôn Hồ báo cáo về thông tin bà H’Nghin Niê, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Cúc (xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ) tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám của bác sĩ Nguyễn Văn An (tại phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ).

Phòng khám, nơi xảy ra sự việc.

Đồng thời, Sở yêu cầu phòng Y tế thị xã Buôn Hồ khẩn trương thanh tra và đình chỉ ngay hoạt động của phòng khám theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo cụ thể đối với trường hợp trên về Sở Y tế và qua hộp thư điện tử của Sở trước 16h ngày 30/4.

Trước đó thông tin trên báo chí đăng tải, khoảng 23h30 ngày 28/4, bà H’Nghin Niê cảm thấy đau đầu, chóng mặt nên đến phòng khám tư của bác sĩ An ở phường An Lạc để khám.

Tại đây, bác sĩ đã truyền cho bà H’Nghin Niê chai nước đường để duy trì đường huyết. Đến sáng hôm sau, bà H’Nghin Niê có biểu hiện co giật, khó thở nên được đưa vào BV đa khoa thị xã Buôn Hồ cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó.

Bác sĩ Nguyễn Văn An cho biết, khi đến phòng khám do thấy bệnh nhân H’Nghin Niê sức khỏe yếu nên đã truyền bình nước đường để duy trì đường huyết cho bệnh nhân khỏe lại.

Tuy nhiên đến khoảng 6h30 sáng ngày 29/4, bà H’Nghin Niê có biểu hiện co giật, khó thở nên bác sĩ đã tiến hành hô hấp rồi đưa bệnh nhân đến BV đa khoa Buôn Hồ cấp cứu nhưng bệnh nhân được xác định đã tử vong trước đó.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến