Dòng sự kiện:
Nữ kế toán chiếm đoạt tiền tỷ của Hội người mù ra đầu thú
29/08/2020 06:00:25
Nguyễn Thị Hồng Vân, được cho là chiếm đoạt hàng tỷ đồng tiền quỹ Hội người mù tỉnh Thanh Hóa đã ra đầu thú.

Tối 28/8, ông Phạm Ngọc Quyết, Chủ tịch Hội người mù tỉnh Thanh Hóa, cho biết kế toán Nguyễn Thị Hồng Vân đã đến cơ quan công an đầu thú sau khi hội trình báo về việc người này biến mất cùng số tiền hàng tỷ đồng.

Hội người mù Thanh Hóa

"Sáng 27/8, Vân đã ra đầu thú, cơ quan công an đang tạm giữ cô này để điều tra”, ông Quyết nói. Theo ông Quyết, bà Vân đã công tác tại hội gần 10 năm nhưng chưa từng xảy ra sai sót. 10 ngày trước, nữ kế toán đột nhiên nghỉ việc, khi được hỏi thì viện nhiều lý do cá nhân.

Nhận thấy bất thường, hội này đã họp kiểm kê tài sản. Qua đó phát hiện bà Vân tự lập khống chứng từ chuyển khoản cho các cá nhân số tiền trên 780 triệu đồng; tự lập khống chứng từ cho ông N.N.S đứng tên rút gần 674 triệu đồng (hiện ông S. đã khắc phục nộp lại 674 triệu đồng).

Về nguồn quỹ Hội, bà Vân đã chiếm đoạt hơn 875 triệu đồng. Trong đó có 664,2 triệu đồng tiền tiết kiệm, 100 triệu đồng tiền quyên góp, 72 triệu đồng tiền cho thuê nhà tẩm quất và 39,45 triệu đồng tiền bán tăm. Như vậy, tổng số tiền bà Vân chiếm đoạt của hội là hơn 1,66 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền kể trên là ngân sách cấp lương cho cán bộ của hội và tiền quỹ hội, tiền của Trung tâm giáo dục và dạy nghề cho người mù Thanh Hóa để chăm lo đời sống cho cán bộ, hội viên.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến