Dòng sự kiện:
Nữ nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ từ chức do bị phanh phui về lý lịch
20/11/2019 16:47:08
Mina Chang, một nhân viên cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ đã từ chức sau khi bị phanh phui “thổi phồng” lý lịch và làm giả bìa tạp chí Time có ảnh mình.

Tờ Politico cho biết bà Mina Chang, phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ thuộc Cục Quản lý các chiến dịch ổn định và chống xung đột của Bộ Ngoại giao Mỹ, đã gửi đơn từ chức tới Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, ông Mike Pompeo.

“Từ chức là lựa chọn đạo đức và duy nhất đối với tôi tại thời điểm này”, bà Chang viết trong đơn.

Bà Mina Chang đã từ chức sau khi bị phanh phui “thổi phồng” lý lịch. Ảnh: Getty Images

Mina Chang, 35 tuổi, người tự nhận là đã học tại Học viện Quân sự West Point, đã làm việc cho Bộ Ngoại giao Mỹ từ tháng 4.

Tuần trước, NBC News đưa tin Mina Chang đã đánh bóng hồ sơ lý lịch bằng những thông tin không chính xác về học vấn. Bà Chang nói rằng mình là cựu sinh viên Trường Kinh doanh Harvard và đã tham gia một khóa tìm hiểu về thiết bị bay không người lái ở Liên Hợp Quốc. NBC cũng cho biết bà Chang thậm chí đã tạo ra một trang bìa tạp chí Time giả có hình ảnh của bà để quảng cáo cho tổ chức phi lợi nhuận “Linking the World” của mình.

Thực tế, Mina Chang chỉ tham gia một khóa học ngắn hạn tại Trường Kinh doanh Harvard trị giá 82.000 USD, mặc dù khóa học cho phép những học viên gọi mình là cựu sinh viên. NBC cho biết không có hồ sơ nào ghi nhận về công việc của bà tại Liên Hợp Quốc được tìm thấy.

Một bình luận trên trang web của tổ chức Linking the World nói rằng Mina Chang chưa bao giờ công khai bằng cấp Trường Harvard của mình, bà chỉ tuyên bố mình là cựu sinh viên của trường. Đồng thời họ cũng cho biết bà Chang không đóng vai trò trong gì ở Liên Hợp Quốc.

Bà Chang được xem xét tiến cử cho một công việc tại Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ trước khi từ chức.

Trong đơn từ chức gửi cho ông Pompeo, bà Chang cho rằng mình không được cấp trên bảo vệ và truyền thông đã dựa vào những lời cáo buộc bóng gió để tấn công danh dự và nhân phẩm của bà. “Cấp trên của tôi đã từ chối bảo vệ tôi, không đứng lên vì sự thật hay cho phép tôi trả lời các cáo buộc sai trái chống lại mình”, bà Chang cho biết.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến