Dòng sự kiện:
Nữ nhân viên đại lý lấy 13 ô tô khách hàng đi cầm cố vì thua tiền ảo
29/07/2024 08:00:27
Nữ nhân viên đại lý ô tô do thua tiền ảo nên đã lừa các khách hàng giao xe để làm thủ tục rồi đưa đi cầm cố lấy tiền trả nợ, tiêu xài.

Ngày 29/7, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa nhanh chóng điều tra, làm rõ đối tượng thực hiện hơn 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu hồi 13 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Tang vật vụ án. Ảnh: CANA

Theo điều tra, đối tượng Trần Thị H. (SN 1997), TP Vinh,  Nghệ An là nhân viên kinh doanh bán hàng của một cửa hàng ô tô tại TP Vinh. Trong thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 7/2024, do đầu tư tiền ảo trên mạng bị thua lỗ, để có tiền trả nợ nên Trần Thị H. đã liên hệ với những khách hàng mua xe ô tô trước đây mà H. tư vấn sau đó đưa ra thông tin là hãng ô tô khách hàng đã mua đang có chương trình khuyến mãi hoàn thuế và tặng các gói phụ kiện, sẽ nhận được số tiền tương đương với 10% giá trị xe nhưng bắt buộc khách hàng phải đưa xe và giấy tờ xe giao cho H.

Đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: CANA

Khi lấy được tài sản của khách hàng, H. đã đưa đi cầm cố. Ngoài ra, đối tượng còn tìm đến các cửa hàng cho thuê xe tự lái trên địa bàn TP Vinh, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai thuê xe ô tô, sau khi thuê được xe thì H. đưa xe ô tô đi cầm cố lấy tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân và đầu tư tiền ảo.

Bằng các thủ đoạn nêu trên, Trần Thị H. đã thực hiện 13 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 13 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng của 13 công dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hiện, vụ án trên đang được CQĐT Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến