Dòng sự kiện:
Nữ sinh ở TP Hải Dương nghi nhiễm COVID có kết quả xét nghiệm âm tính
05/03/2021 17:03:25
Quá trình lấy mẫu xét nghiệm lại đối với nữ sinh viên nghi dương tính SARS-CoV-2, đã cho kết quả âm tính.

Chiều 5/3, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, đơn vị đã có kết quả xét nghiệm khẳng định của nữ sinh viên nghi nhiễm COVID-19 ở phường Ngọc Châu, TP Hải Dương.

Theo đó, kết quả xét nghiệm lại của CDC Hải Dương và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đều cho thấy trường hợp này âm tính SARS-CoV-2.

Trường hợp nghi nhiễm ở TP Hải Dương đã có kết quả xét nghiệm âm tính khi lấy mẫu xét nghiệm lại.

Trước đó, trưa 4/3, CDC Hải Dương cho biết, trong quá trình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-Cov-2 cho các sinh viên trên địa bàn để chuẩn bị trở lại trường, phát hiện 1 nữ sinh nghi mắc COVID-19.

Ban đầu, xác định người nghi mắc COVID-19 là nữ sinh T.T.M, trú tại phường Ngọc Châu, TP Hải Dương

Lập tức, CDC Hải Dương đã thông báo cho lực lượng chức năng phường Ngọc Châu để triển khai phun khử khuẩn, dựng rào phong tỏa tạm thời đối với 9 hộ dân thuộc khu 17, phường Ngọc Châu.

Ngoài ra, trong sáng 4/3, CDC Hải Dương đã lập tức lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với nữ sinh này.

0h ngày 3/3, Hải Dương chính thức kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh, gỡ bỏ lệnh phong tỏa với TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng.

Theo nhận định, dù Hải Dương đã có những kết quả đáng ghi nhận trong phòng chống dịch, người dân không được lơ là, chủ quan, bởi vẫn có thể còn tồn tại các nguồn lây nhiễm.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến