Dòng sự kiện:
Nữ thầy bói lừa bán cổ phiếu 'nội bộ', chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
03/11/2021 18:00:46
Nguyễn Ngọc Dung - nữ thầy bói mạo danh là nhân viên ngân hàng để lừa đảo bán cổ phiếu, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng của một phụ nữ.

Giấy tờ giả cơ quan công an thu giữ. Ảnh: N.L

Ngày 3/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Dung (SN 1986, trú tại Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, tháng 4/2020, Dung bán đồ phong thủy, xem bói và lấy tên giả là Trần Dương Ngọc Minh.

Trong thời gian xem bói cho chị Lan (tên được thay đổi - trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), dung nhận mình là nhân viên ngân hàng có chi nhánh ở TP.HCM và rủ người phụ nữ mua cổ phiếu nội bộ giá rẻ, lợi nhuận gấp 5 lần sau 1 tuần.

Tháng 7/2020, chị Lan chuyển cho Dung 23 triệu đồng mua cổ phiếu. Sau đó, Dung tiếp tục dụ dỗ người phụ nữ mua thêm cổ phiếu để thu lợi nhuận cao hơn. Tin tưởng, chị Lan tiếp tục chuyển hơn 400 triệu đồng cho Dung, nhưng sau 1 tuần không nhận được tiền lãi.

Biết mình bị lừa và không đòi được tiền, tháng 6/2021, chị Lan gửi đơn trình báo công an tố cáo Nguyễn Ngọc Dung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tháng 10/2021, Dung đến cơ quan công an đầu thú.

Làm việc với cơ quan công an, Dung khai nhận đã đặt mua 1 chứng minh nhân dân giả mang tên Trần Ngọc Dương Minh với giá 1,5 triệu đồng và mang đi làm thẻ ngân hàng.

Người phụ nữ này cũng lập tài khoản Facebook Trần Ngọc Dương Minh đăng tải các bài viết liên quan đến việc xem bói. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt của nạn nhân, Dung đã sử dụng chi tiêu cá nhân.

Tác giả: Thanh Hà

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến