Dòng sự kiện:
Nước biển có thể dâng lên ít nhất 6m trong tương lai
10/07/2015 17:15:43
ANTT.VN - Theo một nghiên cứu vừa công bố vào ngày 9/7, mặc dù Chính phủ các nước đã có nhiều nỗ lực trong việc ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, mực nước biển có thể tăng lên ít nhất 6m trong tương lai.

(Nước biển dâng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các loại động vật ở Nam Cực. Ảnh: Telegraph)

Reuters đưa tin, theo một nghiên cứu vừa công bố vào ngày 9/7, mặc dù Chính phủ các nước đã có nhiều nỗ lực trong việc ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, mực nước biển có thể tăng lên ít nhất 6m trong tương lai, lấn sang các bờ biển từ Florida đến Bangladesh. 

Một nhóm nghiên cứu quốc tế do Mỹ dẫn đầu viết trên tạp chí Science như sau: Những vùng băng ở Greenland và Nam Cực đã tan do hiện tượng trái đất nóng lên. Và điều này vẫn đang tiếp diễn ngay cả khi Chính phủ các nước nỗ lực cắt giảm phát thải khí thải nhà kính để hạn chế tình trạng nóng lên toàn cầu.

Hiện tượng băng tan sẽ khiến các thành phố lớn như Bắc Kinh (Trung Quốc), London (Anh) và những hòn đảo thấp ở vùng nhiệt đới bị đe dọa.

Nhà khoa học Andrea Dutton, thuộc Đại học Florida (Mỹ) nói, mực nước biển có thể phải mất nhiều thế kỷ mới dâng thêm 6m, tuy vậy, một số bằng chứng cổ xưa cho biết những sự thay đổi nhanh chóng hơn là hoàn toàn có thể.

Cũng theo nghiên cứu được công bố ngày 9/7, dựa trên các nghiên cứu từ băng cổ đại và san hô hóa thạch, cho thấy khoảng 125,000 về trước khi nhiệt độ lúc đấy xấp xỉ nhiệt độ hiện nay, lúc này nước biển đã tăng từ 6 đến 9m. Và vào khoảng 400,000 năm trước khi nhiệt độ cao hơn 1 độ C so với hiện nay, mực nước biển đã tăng từ khoảng 6 đến 13 mét.

Phương Phương - Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến