Dòng sự kiện:
Nước dâng cao ngang ngực, công an dầm mình cứu tài sản cho dân
23/05/2022 16:12:12
Cảnh sát giao thông Vĩnh Phúc dầm mưa, lội nước để hỗ trợ người dân qua các điểm ngập úng nặng; 100% cán bộ Công an huyện Tam Đảo tham gia di chuyển tài sản đồ đạc, gia súc, gia cầm đến nơi an toàn.

Trận mưa lớn trong đêm ngày 22, rạng sáng 23/5 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã gây ngập úng, ách tắc giao thông tại một số tuyến trên địa bàn TP Vĩnh Yên, đặc biệt là Quốc lộ 2A đi qua địa bàn phường Liên Bảo và phường Khai Quang.

Trước tình hình đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bố trí lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông, đảm bảo cho người dân và phương tiện đi lại thông suốt, an toàn.

Cảnh sát giao thông Vĩnh Phúc đẩy xe ô tô qua đoạn đường ngập úng ở TP Vĩnh Yên (Ảnh: Lan Hương).

Tại nhiều điểm ngập nặng, lượng lực lượng cảnh sát giao thông đã lội nước phân luồng, điều tiết phương tiện để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ người và phương tiện tham gia giao thông đi qua các điểm ngập úng an toàn.

Cảnh sát giao thông phân luồng giao thông, giúp phương tiện tránh các tuyến đường đang bị ngập sâu ở TP Vĩnh Yên (Ảnh: Lan Hương).

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông đã phân luồng từ xa hạn chế các phương tiện đi vào điểm ngập úng, ùn tắc. Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đây là trận mưa lớn nhất xảy ra trên địa bàn Vĩnh Phúc kể từ đầu năm 2022 đến nay.

Trận mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Vĩnh Yên bị ngập nặng, gây tê liệt giao thông.

Trên địa bàn huyện Tam Đảo, do ảnh hưởng cơn mưa lớn đêm qua và ngày 23/5, nhiều xã đã bị nhấn chìm trong nước lũ. Lực lượng Công an huyện Tam Đảo đã có mặt kịp thời chủ động sát cánh cùng nhân dân trên khắp nẻo đường, ngõ xóm, khu dân cư, các khu vực trọng yếu, giúp dân di chuyển tài sản.

100% cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc có mặt ở tất cả các xã bị ngập nặng phối hợp với chính quyền hỗ trợ người dân (Ảnh: Lan Hương).

"Hiện mưa lớn vẫn tiếp diễn ở huyện Tam Đảo, nước chảy xiết và dâng cao tại các hồ suối, một số đoạn đường bị sạt lở, nhiều nhà dân và gia súc, gia cầm bị ngập trong nước, đặc biệt là tại xã Đại Đình, Hồ Sơn, Bồ Lý và thị trấn Hợp Châu"- thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay.

Công an huyện Tam Đảo giúp người dân di chuyển tài sản đồ đạc, gia súc, gia cầm đến nơi an toàn.

Ngay sau khi nắm được tình hình, cán bộ và chiến sĩ Công an huyện Tam Đảo đã nhanh chóng tiếp cận kịp thời để sơ tán người dân và di chuyển tài sản đồ đạc, gia súc, gia cầm đến nơi an toàn.

Tính đến chiều 23/5, 100% cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tam Đảo có mặt ở tất cả các xã bị ngập nặng phối hợp với chính quyền hỗ trợ người dân ở khu vực nguy cơ bị ảnh hưởng bởi sạt lở, ngập sâu di chuyển đến nơi an toàn.

Lực lượng Công an Tam Đảo giải tỏa cây gãy đổ sau trận mưa lớn, phân luồng giao thông trên địa bàn (Ảnh: Lan Hương).

Tác giả: Thế Kha

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến