Dòng sự kiện:
‘Nước đến chân mới nhảy’, dân đổ xô đi đăng ký thông tin thuê bao di động
16/04/2018 15:40:21
Những ngày gần đây, người dân Thủ đô Hà Nội đang đổ xô tới các điểm trung tâm giao dịch mạng di động để đăng ký thông tin thuê bao.

Theo quy định mới, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Người dân đổ xô đi đăng ký thông tin di động.

Ghi nhận của PV ngày 16/4, lượng người đổ về các cửa hàng, điểm giao dịch, đại lý ủy quyền của nhà mạng trên địa bàn Hà Nội gia tăng đột biến khiến nhiều khách hàng mệt mỏi vì chờ đợi.

Nhà mạng Viettel cho hay, việc đăng ký thông tin thuê bao di động nhằm quản lý thuê bao chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24/4. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều.

Một số khách hàng băn khoăn việc thông tin cá nhân nằm trong tay nhà mạng, liệu có khả năng xảy ra rò rỉ thông tin hay không?

Đại diện một điểm giao dịch Viettel trên phố Phan Chu Trinh quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, nhiều ngày qua người dân tới đăng ký hình ảnh cá nhân cho thuê bao tăng đột biến, có ngày các nhân viên phải huy động làm tăng ca để đăng ký cho gần 1000 thuê bao.

Đại diện của VinaPhone cho biết: “Quy trình quản lý thông tin thuê bao tại VinaPhone đang được tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của bộ TT&TT và các quy định bảo mật thông tin của Nhà nước. VinaPhone khẳng định, thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, tin cậy, sử dụng đúng mục đích và đảm bảo bí mật thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật.

Được biết, hầu hết các cửa hàng, điểm giao dịch, đại lý của nhà mạng đã tăng cường nhân sự để phục vụ lượng khách hàng tiếp tục gia tăng trong các ngày tới. VinaPhone tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21 giờ hàng ngày, đồng thời mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận và giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Các điểm giao dịch của MobiFone cũng tăng giờ phục vụ tới 20 giờ hàng ngày.

Anh Hải Đăng, một người sử dụng nhà mạng Viettel băn khoăn: "Nhà mạng dựa theo quy định có quyền đòi ảnh chân dung, có quyền cắt dịch vụ nếu chúng tôi không hoàn thành cung cấp thông tin theo yêu cầu. Nhưng tôi nghĩ nhà mạng cũng nên có trách nhiệm cam kết đảm bảo không còn tin nhắn rác gửi tới khách hàng".

Cùng chung mối lo, chị Hoàng Hà cho biết: “Toàn bộ thông tin cá nhân nằm trong tay nhà mạng, liệu có khả năng xảy ra rò rỉ thông tin hay không?”

Trước đó, lãnh đạo Bộ TT&TT cho rằng khi chủ thuê bao đã có chứng minh nhân dân chính chủ, các nhà mạng có thể linh hoạt lấy ảnh trên chứng minh (còn trong hạn) sử dụng làm ảnh bổ sung thông tin.

Bộ TT&TT cũng cho hay tổng số SIM có dấu hiệu nghi vấn là SIM rác khoảng hơn 28 triệu, sau đó đã có khoảng 4 triệu SIM thuê bao đi đăng ký lại thông tin.

Theo đó, tổng số thuê bao bị khóa tài khoản, thu hồi là hơn 24 triệu, tình trạng SIM có sẵn tài khoản khủng, SIM được khuyến mại vượt mức giảm rõ rệt.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến