Dòng sự kiện:
Nước lũ dâng, đội bóng Thái Lan cào bùn bằng tay để duy trì sự sống
14/07/2018 18:46:43
Vì nước lũ dâng quá cao nên các thành viên nhí của đội bóng Lợn hoang đã phải dùng tay cào bùn để mở lối đi sâu vào bên trong hang, trú chân ở vùng đất nhô cao.

Câu chuyện về 12 cậu bé của đội bóng Lợn hoang và huấn luyện viên trẻ 25 tuổi người Thái Lan bị mắc kẹt trong hang vẫn chiếm được tình cảm và sự chú ý của dư luận.

Sau ít ngày được giải cứu ra khỏi hang Tham Luang, các thành viên đội bóng đã dần hồi phục và chia sẻ những câu chuyện của mình khi còn ở trong hang. Hiện tại, những chàng trai về cơ bản đã khỏe mạnh, chỉ bị một số vết nhiễm trùng nhỏ nhưng vẫn bị cách ly. Một bác sĩ tâm thần cho hay tình trạng của nhóm vẫn ổn định.

Cậu bé Duangpetch Promthep (bên phải) đã kể cho cha nghe câu chuyện ở trong hang Tham Luang.

Cậu bé Duangpetch Promthep, có biệt danh là Dom, đã kể cho bố mẹ nghe lại những thách thức mà cả đội bóng phải đối mặt khi ở trong hang. Hôm đó, ngày 23/6, khi vừa vào trong hang chơi khoảng 1 giờ và định đi ra thì nước lũ đã dâng cao khiến cả nhóm “án binh bất động”.

Đã từng vào hang nhiều lần trước đó nên đội bóng biết rằng sâu trong hang vẫn còn những vùng đất cao để trú chân.

“Có một cồn cát chặn lối đi lên vùng đất nhô cao nên chúng đã phải dùng tay cào bùn và cát để đi sâu vào hang tìm chỗ khô ráo dừng chân. Lúc đó tình hình rất nguy hiểm vì nước lũ vây quanh bọn trẻ. Nhưng huấn luyện viên nói họ phải cào bùn, đất để sống sót”, Banpote Kornkham, bố của Dom kể lại câu chuyện ông được nghe từ con trai. Theo ông Banpote, mô đất là nơi cuối cùng mang lại hi vọng sống cho cả nhóm vì họ không còn chỗ nào khác để đi.

Sau đó, tất cả thành viên đội bóng lội nước để lên được mô đất, được mô tả là “ngọn đồi nhỏ” bằng đất sét.

Cậu bé Dom cho hay, vì đôi khi nước lũ dâng lên quá cao nên không đủ chỗ cho cả đội bóng ngồi, do đó cả nhóm phải luân phiên nhau đứng, ngồi để mang đủ diện tích cho những người còn lại.

Trong hang tối, huấn luyện viên Ekkapol Chantawong luôn động viên tinh thần của cả đội và giữ bình tĩnh cho những chàng trai chỉ từ 11-16 tuổi – độ tuổi dễ gặp hoảng loạn khi rơi vào những tình huống khó khăn. Nhóm chỉ mang theo 6 chiếc đèn pin nên huấn luyện viên dạy các học trò của mình sử dụng một cách tiết kiệm. Họ cũng không mang theo thức ăn nên chỉ uống nước từ nhũ đá.

Tới ngày 10/7 vừa qua, các thành viên của đội bóng đã được giải cứu thành công với sự trở giúp của 10.000 người. Thế giới gọi đó như một câu chuyện kỳ diệu bởi những điều sâu sắc mà nó mang lại.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến