Dòng sự kiện:
Núp bóng đại lý vé máy bay để cho vay nặng lãi trên 300%/năm
16/05/2019 17:36:46
Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã ra quyết định truy nã đối với 2 đối tượng cầm đầu của băng nhóm tín dụng đen Tín Nghĩa về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngày 16/5, Công an TP Thanh Hóa cho biết vừa ra Quyết định truy nã đối với Phùng Ngọc Huy và Trần Thị Diệp (cùng SN 1981), trú TP Hải Phòng bị khởi tố về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân.

Trước đó, Công an TP Thanh Hóa đã phá Chuyến án 219V, triệt xóa băng nhóm tội phạm tín dụng đen chuyên cho vay lãi nặng núp bóng Công ty tài chính Tín Nghĩa.

Truy nã 2 đối tượng Phùng Ngọc Huy và Trần Thị Diệp

Quá trình điều tra mở rộng, tính đến ngày 25/4/2019, Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố 21 bị can, trong đó có Phùng Ngọc Huy và Trần Thị Diệp, tuy nhiên 2 đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Theo tài liệu của CQĐT, Huy và Diệp là 2 trong 4 đối tượng cầm đầu tổ chức tín dụng đen Tín Nghĩa (Hải Phòng). Các đối tượng này có vai trò chỉ đạo, hành tung bí ẩn ngay cả đối với nhân viên công ty.

Tổ chức tín dụng đen Tín Nghĩa đã mở rộng hơn 50 chi nhánh trên địa bàn khắp cả nước. Chúng núp bóng dưới hình thức các phòng bán vé máy bay, dịch vụ tài chính, cho thuê xe… nhưng hoạt động chính là chuyên cho vay lãi với mức lãi suất từ 5.000 - 9.000 đồng/1 triệu/ngày (tương đương từ 182,5% đến 328%/ năm).

Công an TP Thanh Hóa kêu gọi các tổ chức, cá nhân nếu phát hiện 2 đối tượng Phùng Ngọc Huy và Trần Thị Diệp đều có quyền bắt giữ, hoặc báo cho cơ quan chức năng nơi gần nhất để bắt giữ đối tượng. Mọi thông tin về đối tượng xin báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa theo địa chỉ: số 01 Trần Phú, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến