Dòng sự kiện:
Núp bóng doanh nghiệp cưỡng đoạt tiểu thương hàng trăm triệu đồng
21/12/2020 08:51:15
Ngày 20/12, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Lợi, còn gọi là Lợi 'Kha' (SN 1970) cùng 4 đối tượng khác về các tội danh 'Cưỡng đoạt tài sản' và 'Đánh bạc'.

Trước đó, qua công tác trinh sát, lực lượng công an phát hiện nhóm đối tượng do Lợi "Kha" cầm đầu có hoạt động phạm pháp, thu “tiền chợ” bất hợp pháp của những người bán hàng khu vực chợ Công Nông (chợ Đồi), thuộc khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều.

Bất cứ tiểu thương nào có ý định "chống đối" sẽ bị Lợi và đàn em đe dọa, uy hiếp, không cho kinh doanh, buôn bán. Hoạt động của băng nhóm Lợi "Kha" gây ra sự bức xúc trong nhân dân.

Lợi “Kha” và Thương bị bắt giữ tại cơ quan Công an

Sau thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an thị xã Đông Triều triển khai lực lượng, đồng loạt bắt giữ Hoàng Minh Lợi cùng 4 đối tượng khác, gồm: Nguyễn Thị Hường (SN 1971); Nguyễn Thị Chí (SN1972); Nguyễn Thị Lý (SN 1964);  Lăng Văn Thượng (SN 1970) về các hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Đánh bạc”.

Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 5/2018, Lợi “Kha” lấy danh nghĩa Công ty TNHH đầu tư và phát triển Thiện Lợi, do con trai Lợi làm Giám đốc để ký hợp đồng giao khoán chợ Công Nông với UBND phường Mạo Khê trong thời hạn 5 năm, mức phí giao khoán là 13 triệu/1 tháng. 

Lợi trực tiếp điều hành việc quản lý chợ và đã thuê 4 người tham gia quản lý, thu phí, với mức phí của các hộ bán hàng cố định trong chợ từ 200 đến 750 nghìn đồng/1 tháng; hộ bán hàng cố định bên ngoài chợ với mức thu từ 100 đến 750 nghìn đồng/ 1 tháng. 

Đến thời điểm bị bắt, Hoàng Văn Lợi và đồng bọn đã cưỡng đoạt của những người bán hàng tại khu vực chợ Công Nông số tiền hàng trăm triệu đồng. Ngoài hành vi cưỡng đoạt tài sản, Lợi “Kha” và một số đối tượng khác trong ổ nhóm này còn tham gia đánh bạc đã bị cơ quan Công an điều tra làm rõ.

Tác giả: V. Huy – M. Châu

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến