Dòng sự kiện:
Ở chung cư 5 sao, dân nhà giàu khóc ròng vì bị đòi thêm nửa tỷ mua chỗ để xe
30/08/2020 07:51:52
Bị ép bỏ thêm hơn nửa tỷ đồng mua chỗ để xe trái với quy định trong hợp đồng mua bán, cư dân The EverRich Infinity căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Phát Đạt.

Ngày 29/8, hàng chục cư dân sống tại chung cư The EverRich Infinity (đường An Dương Vương, Quận 5, TP.HCM) tập trung trước sảnh chung cư, căng băng rôn phản đối chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) vì nhiều mập mờ trong công tác quản lý, vận hành.

Theo ghi nhận của PV VTC News, có khoảng 10 xe ô tô được căng băng rôn với các nội dung: "Phản đối Phát Đạt bán ô đậu xe tại chung cư", "Phát Đạt thực hiện sai cam kết trong hợp đồng mua bán với người mua về hầm đậu xe chung cư"... 

The EverRich Infinity được quảng cáo là một dự án cao cấp theo chuẩn “5 sao”, được các chuyên gia thiết kế theo mô hình compound khép kín như một resort, không dễ tìm thấy giữa trung tâm Sài Gòn sầm uất. Đi vào hoạt động từ tháng 6/2017, cư dân sử dụng xe ô tô nhất trí thuê chỗ đậu tại chung cư này với giá 2,2 triệu đồng/chỗ/tháng theo hợp đồng mua bán. Thế nhưng đến giữa tháng 11/2019, Ban quản lý chung cư bất ngờ ra thông báo ngưng cho thuê chỗ đậu xe ô tô thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư. 

Theo đó, Công ty Phát Đạt sẽ tổ chức bán 155 chỗ đậu xe ô tô, diện tích từ 10,8 m2 – 12,5 m2 tùy theo vị trí. Giá bán mỗi chỗ đậu xe là 500 triệu đồng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (10% giá bán) và phí bảo trì (2% giá bán) theo quy định pháp luật

 Đơn vị này cho biết từ 1/12/2019 sẽ chấm dứt việc cho thuê chỗ để ôtô tại tầng hầm, đề nghị cư dân đang thuê chỗ để ôtô tại tòa nhà The EverRich Infinity di dời xe và hoàn trả mặt bằng. Cùng với đó, các cư dân đang thuê chỗ để ôtô phải hoàn tất việc thanh toán các khoản công nợ trước ngày chấm dứt hợp đồng. Sau thời gian này thẻ từ gửi ôtô của cư dân sẽ bị khóa và hết hiệu lực khi quẹt thẻ ra vào chung cư.

Việc công ty Phát Đạt tung giá bán một chỗ đậu xe với giá hơn nửa tỷ đồng, khiến nhiều cư dân đang sống tại chung cư The EverRich Infinity vô cùng bức xúc. Họ cho rằng, với số tiền bỏ ra ban đầu cao hơn mặt bằng chung của các chung cư quanh khu vực, với mong muốn có tiêu chuẩn 5 sao như cam kết thì việc chủ đầu tư bất ngờ bán chỗ để xe khiến họ hụt hẫng, mất niềm tin vào Phát Đạt.

Bãi đậu xe của chung cư The EverRich Infinity.

Chỗ đậu xe giá hơn nửa tỷ đồng được Công ty Phát Đạt buộc cư dân phải mua.

"Chúng tôi chấp nhận một cái giá cao hơn mặt bằng chung để chọn The EverRich Infinity, thế nhưng Công ty Phát Đạt thật sự làm chúng tôi thất vọng. Tại sao lại phải bán hẳn chỗ để xe, điều đó không hề có trong hợp đồng. Với 155 chỗ đậu xe, giá hơn 500 triệu đồng/chỗ, Phát Đạt đã thu về hơn 100 tỷ đồng rồi. Họ có dám chắc không tư lợi, cố tình đẩy người dân vào thế thiệt hay không?", chị Cao Thị Thu Hương - cư dân chung cư The EverRich Infinity bức xúc.

Hiện cư dân The EverRich Infinity đã làm đơn khởi kiện Công ty Phát Đạt với nội dung "Vẽ ô xe gắn máy và bán ô xe hơi tầng hầm B1 và B2 Chung cư The EverRich Infinity trái với quy định pháp luật làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của Cư dân".

Trước phản đối của cư dân, Công ty Phát Đạt khẳng định chỗ để xe ô tô tại chung cư The EverRich Infinity thuộc sở hữu hợp pháp của chủ đầu tư và được toàn quyền quyết định về hình thức khai thác kinh doanh (bao gồm quyền cho thuê, quyền bán) phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Công ty sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền sở hữu tài sản.

Tác giả: Thỵ Huê

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến