Dòng sự kiện:
Ổ dịch 84 công nhân nhiễm nCoV trong khu công nghiệp ở Tiền Giang
25/07/2021 13:47:11
Doanh nghiệp có trụ sở trong khu công nghiệp tại Tiền Giang đăng ký thực hiện hoạt động 3 tại chỗ với 266 lao động nhưng xét nghiệm sàng lọc lại có 84 người dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 25/7, ông Nguyễn Nhật Trường, Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang, thông tin địa phương vừa ghi nhận 84 ca nhiễm nCoV tại Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam.

Doanh nghiệp này nằm trong khu công nghiệp Long Giang ở huyện Tân Phước, đăng ký thực hiện phương án 3 tại chỗ với hơn 260 lao động. Trước khi cho công nhân vào làm việc, công ty đã xét nghiệm SARS-CoV-2, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế truy vết, xử lý ổ dịch tại doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Long Giang. Ảnh: Đ.Đ.

"Doanh nghiệp có làm xét nghiệm cho công nhân, đảm bảo tiêu chí hoạt động 3 tại chỗ. Tỉnh sau đó yêu cầu xét nghiệm sàng lọc lại toàn bộ lao động trong khu, cụm công nghiệp thì phát hiện các ca nhiễm tại đây", ông Trường nói.

Sau khi có kết quả xét nghiệm rRT-PCR của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang vào ngày 24/7, doanh nghiệp này đã tạm dừng hoạt động.

84 công nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa đến Bệnh viện dã chiến cơ sở đặt tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phước. Ngành Y tế khẩn trương truy vết các F1, F2 liên quan, đồng thời làm rõ nguồn lây nhiễm.

"Đây là ổ dịch lớn, lực lượng đang khẩn trương dập dịch, truy vết những người liên quan. Nhân viên y tế sẽ sàng lọc, bóc tách F0 (nếu có) để ngăn chặn dịch bệnh lây lan", lãnh đạo UBND huyện nói.

Tác giả: Đình Đình

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến