Dòng sự kiện:
Ô nhiễm đỉnh điểm, Ấn Độ phát khẩu trang cho dân thủ đô
03/11/2019 19:36:07
Ô nhiễm không khí ở thủ đô của Ấn Độ đang ở mức gấp 20 lần ngưỡng an toàn do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị.

Người dân ở New Delhi đang bắt đầu quên cảm giác thức dậy và nhìn thấy bầu trời. Khoảng một tuần sau lễ hội Diwali, lớp bụi dày đặc bao phủ thành phố không có dấu hiệu giảm bớt. Hôm 1/11, Ấn Độ đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khoẻ công cộng ở thủ đô. Thủ hiến Delhi Arvind Kejriwal cho biết, thành phố đã biến thành một chiếc “buồng hơi ngạt”.

Thủ đô Ấn Độ mờ mịt trong khói bụi

Sachin Mathur, 31 tuổi, một người lái xe lam ở tây bắc Delhi, cho biết anh buộc phải ra ngoài làm việc, nhưng liên tục cảm thấy khó thở và gần như không thể mở mắt trên đường vì ô nhiễm không khí khiến mắt anh cay và chảy nước. “Tôi đang bị viêm họng và mắt thì cay xè. Ô nhiễm cũng có nghĩa là tôi không có mấy khách, nên cũng không có đủ tiền để đến bác sĩ”.

Các trường học đã thông báo đóng cửa đến 5/11, mọi công trường xây dựng được ra lệnh tạm ngừng và chính phủ đã thu xếp việc phân phát năm triệu chiếc khẩu trang cho người dân. Từ 4/11, thành phố cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm một hệ thống kiểm soát, trong đó phương tiện có biển số lẻ và chẵn sẽ thay phiên được phép lưu hành trong các ngày khác nhau.

Học sinh thủ đô được phát khẩu trang

Các bệnh viện ở thủ đô cũng chứng kiến số lượng bệnh nhân nhập viện vì các vấn đề hô hấp tăng vọt vào tuần này. Một nghiên cứu của Đại học Chicago công bố hôm 31/10 cũng cho thấy tuổi thọ của người dân sống ở các bang Bihar, Chandigarh, Delhi, Haryana, Punjab, Uttar Pradesh và Tây Bengal của Ấn Độ có thể bị giảm đến 7 năm vì ô nhiễm.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến