Dòng sự kiện:
Ô tô Đức nhập khẩu vào Anh 'doạ' tăng giá 10% sau Brexit
20/11/2017 07:30:55
Một cơ quan thương mại tại Berlin vừa đưa ra cảnh báo rằng giá ô tô Đức bán vào thị trường Anh có thể tăng 10% nếu London không thể đạt được một thoả thuận về Brexit với Liên minh châu Âu (EU).

Theo các quy định của Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO), ô tô Đức bán vào thị trường Anh sẽ phải chịu mức thuế 10%. Ông Steffen Behm - thành viên hiệp hội Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (DIHK) cho biết, nhà nhập khẩu tại Anh hoặc công ty xuất khẩu của Đức sẽ phải chịu mức thuế này. Tuy nhiên, dù thế nào thì người chịu thiệt vẫn sẽ là các khách hàng.

 

Ảnh minh họa.

Các số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2016, có 950.000 xe ô tô sản xuất tại Đức được nhập khẩu vào thị trường Anh, với tổng giá trị 24,5 tỷ USD. Nếu áp thêm mức thuế 10%, tổng giá trị nhập khẩu sẽ tăng thêm 2,45 tỷ USD.

Cùng quan điểm với DIHK, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô (SMMT), ông Gareth Jones cho biết, chính phủ Anh cần tìm cách bảo vệ ngành công nghiệp ô tô.

“Chính phủ đã đặt chiến lược công nghiệp vào vị trí trọng tâm của hoạt động kinh doanh thương mại. Và trong bối cảnh, ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt với thách thức khó khăn nhất - việc rời khỏi Liên minh châu Âu, chúng ta cần có những quyết định đúng, về mặt thương mại, các quy định và đảm bảo tính cạnh tranh của doanh nghiệp”.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến