Theo các quy định của Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO), ô tô Đức bán vào thị trường Anh sẽ phải chịu mức thuế 10%. Ông Steffen Behm - thành viên hiệp hội Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (DIHK) cho biết, nhà nhập khẩu tại Anh hoặc công ty xuất khẩu của Đức sẽ phải chịu mức thuế này. Tuy nhiên, dù thế nào thì người chịu thiệt vẫn sẽ là các khách hàng.
Ảnh minh họa.
Các số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2016, có 950.000 xe ô tô sản xuất tại Đức được nhập khẩu vào thị trường Anh, với tổng giá trị 24,5 tỷ USD. Nếu áp thêm mức thuế 10%, tổng giá trị nhập khẩu sẽ tăng thêm 2,45 tỷ USD.
Cùng quan điểm với DIHK, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô (SMMT), ông Gareth Jones cho biết, chính phủ Anh cần tìm cách bảo vệ ngành công nghiệp ô tô.
“Chính phủ đã đặt chiến lược công nghiệp vào vị trí trọng tâm của hoạt động kinh doanh thương mại. Và trong bối cảnh, ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt với thách thức khó khăn nhất - việc rời khỏi Liên minh châu Âu, chúng ta cần có những quyết định đúng, về mặt thương mại, các quy định và đảm bảo tính cạnh tranh của doanh nghiệp”.
Theo Dân Trí
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy