Dòng sự kiện:
Ocean Group bác bỏ đề nghị họp HĐQT từ 2 thành viên đòi thay Chủ tịch
08/11/2018 09:44:38
HĐQT của CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - OGC) vừa có thông báo bác bỏ việc tự ý mời họp và tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 2/11 về việc đòi thay chủ tịch của 2 thành viên HĐQT.

Mới đây, OGC đã có văn bản gửi Ủy ban chứng khoán nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh để công bố thông tin về Thông báo triệu tập lần 2 cuộc họp HĐQT của OGC (được gửi vào ngày 2/11) do 2 thành viên là bà Nguyễn Thị Lan Hương và Hoàng Thị Phương Lan độc lập gửi ra.

Sau lần đầu tiên đề nghị triệu tập họp không được thông qua, 2 thành viên HĐQT Ocean Group tiếp tục gửi yêu cầu đề nghị họp bất thường lần 2. Lý do triệu tập nhằm thông qua việc thực hiện quyết định khẩn cấp từ Tòa án Ba Đình về việc hủy hoặc tạm dừng nghị quyết HĐQT từ ngày 15/8 đến 10/10; miễn nhiệm và bổ nhiệm các chức danh của OGC: Chủ tịch HĐQT, người đại diện theo pháp luật, thư ký HĐQT, Phó Tổng giám đốc, người công bố thông tin, các đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp của OGC tại các công ty con và công ty liên kết của OGC, trưởng văn phòng đại diện của OGC và luật sư của OGC; việc sử dụng con dấu và bàn về nhiệm vụ của các thành viên HĐQT.

Ocean Group tiếp tục bác đề nghị họp HĐQT do 2 thành viên là bà Nguyễn Thị Lan Hương và Hoàng Thị Phương Lan độc lập gửi ra.

Phía Ocean Group với đại diện là Chủ tịch Lê Quang Thụ lần thứ 2 bác yêu cầu này với lý do HĐQT đã họp từ cuối tháng 10 với sự tham gia của bà Hương và bà Lan, ngoài ra một số nội dung họp đã được trả lời bằng văn bản trước đó.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương và Hoàng Thị Phương Lan là hai thành viên HĐQT OCG có liên quan đến nhóm cổ đông lớn là Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo và nguyên Chủ tịch Hà Văn Thắm. Đây cũng là nhóm cổ đông lớn nhất tại OCG với sở hữu hơn 72 triệu cổ phần, tương đương khoảng 24% vốn, tuy nhiên số cổ phần này đã bị cơ quan chức năng kê biên để thi hành án.

Thời gian gần đây, nội bộ OCG liên tiếp xảy ra xáo trộn, tranh chấp, dẫn đến khiếu nại, kiện tụng.

Hồi tháng 9/2018, OCG nhận được thông báo Thụ lý việc Kinh doanh Thương mại ngày 11/9 của TAND Quận Ba Đình, Hà Nội về việc Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo yêu cầu tòa án giải quyết Hủy toàn bộ Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của OCG.

Trước đó vào ngày 10/8, của Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội ra quyết định kê biên, xử lý tài sản để thi hành án. Các tài sản bị kê biên, xử lý gồm: 68.779.140 cổ phiếu đứng tên Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo (do ông Hà Văn Thắm làm chủ) và 3.333.333 cổ phiếu đứng tên Hà Văn Thắm tại CTCP Tập đoàn Đại Dương.

Tổng số cổ phiếu bị kê biên là hơn 72 triệu cp, trị giá khoảng 210 tỷ đồng (tính theo giá cuối phiên 21/8 là 2.890 đồng/cp)

Tại đại hội cổ đông thường niên 2018 tổ chức lần thứ 3 ngày 15/8, Đại diện của doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo đã tham dự và muốn phát biểu nhưng không được ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT chấp thuận do Doanh nghiệp Tư nhân Hà Bảo không còn tư cách cổ đông.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến