Dòng sự kiện:
OceanBank một đêm sau 'bão'
25/10/2014 12:28:38
ANTT.VN – Theo ghi nhận của phóng viên ANTT.VN tại các phòng giao dịch, chi nhánh của Ngân hàng TMCP Đại Dương, các hoạt động của ngân hàng này trong sáng thứ 7 (ngày 25/10) hầu như không có nhiều biến động và không hề xảy ra tình trạng “rút tiền hàng loạt” như nhiều người lo ngại.

ocenbank-ha-van-tham-03

Hoạt động tại OceanBank Chi nhánh Láng Hạ không có quá nhiều xáo động sau "biến cố"

Chiều ngày hôm qua 24/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức ra thông cáo về việc thay đổi nhân sự cấp cao ở Ngân hàng TMCP Đại Dương. Theo đó, Ngân hàng TMCP Đại Dương đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của ông Hà Văn Thắm.

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công An cũng đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt và khám xét đối với ông Hà Văn Thắm do phạm tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” quy định tại Điều 179 Bộ luật hình sự.

Sáng 25/10, một ngày sau “biến cố” nêu trên, phóng viên ANTT.VN đã có mặt ghi nhận hoạt động tại các Chi nhánh, Phòng Giao dịch OceanBank trên địa bàn Hà Nội.

Tại Phòng giao dịch Đào Tấn, ngay dưới Hội sở của Ngân hàng Đại Dương ở Toà nhà Deaha, phóng viên ANTT.VN quan sát thấy hoạt động tại đây không có quá nhiều biến động và do hôm nay là thứ 7 cho nên trong buổi sáng cũng không có quá nhiều khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng, chỉ có lác đác vài khách hàng đến thực hiện các hoạt động rút tiền, chuyển tiền và đặc biệt… vẫn có những khách hàng đến tiến hành gửi tiền vào OceanBank.

Trao đổi với phóng viên, bác Võ Việt Hùng, cán bộ hưu trí, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên cho biết: trước thông tin bất ngờ về ông Hà Văn Thắm ban đầu bác Hùng cũng cảm thấy khá lo ngại và băn khoăn; tuy nhiên sau khi gọi điện cho ngân hàng OceanBank và đánh giá lại mọi chuyện một cách thấu đáo, bác Hùng vẫn tiếp tục tin tưởng Ngân hàng này và ngay trong sáng nay, sau khi đến tìm hiểu thực tế tại PGD Đào Tấn, bác Hùng đã lại quyết định gửi thêm một khoản tiền nhỏ vào tài khoản tiết kiệm của mình.

Ngoài ra, cũng có những khách hàng đến rút tiền tại quầy giao dịch, tuy nhiên, theo tiếp xúc thì đa phần khách hàng đều cho hay là họ rút theo kế hoạch để thực hiện đầu tư kinh doanh.

Theo bà Nguyễn Thị Diệu Thuý, Giám đốc PGD Đào Tấn-NHTMCP Đại Dương thì toàn bộ nhân viên phòng giao dịch đều cảm thấy ngỡ ngàng và tiếc nuối trước vụ việc vừa xảy ra với ông Hà Văn Thắm. Cá nhân bà Thuý đánh giá ông Thắm là một lãnh đạo tài năng và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Oceanbank. Bên cạnh đó, bà Thuý cũng tin tưởng vào tương lai của Ngân hàng mình với những nhà lãnh đạo mới.

Bà Thuý cũng cho biết thêm, dẫu khá bất ngờ trước sự việc đáng tiếc trên nhưng hoạt động của Phòng Giao dịch nơi bà quản lý cũng không có nhiều xáo động và hoàn toàn không xảy ra tình trạng “rút tiền hàng loạt”.

Phóng viên ANTT.VN cũng tiến hành ghi nhận hoạt động của các PGD Hoàng Quốc Việt và Chi nhánh Láng Hạ của Ngân hàng TMCP Đại Dương.

Tại PGD Hoàng Quốc Việt, vào thời điểm 8h50, theo ghi nhận của phóng viên ANTT.VN, hoàn toàn không có khách hàng nào tới giao dịch. Theo chị Phạm Thị Bích Ngọc, kiểm soát viên tại đây thì trong sáng thứ 7 tại PGD số lượng khách đến giao dịch thường khá khiêm tốn. Chị Ngọc cũng cho biết thêm, mọi hoạt động tại PGD Hoàng Quốc Việt không có quá nhiều biến động, ngay cả chiều qua, khi thông tin về ông Hà Văn Thắm được phát đi thì vẫn có khá đông khách hàng tới tiến hành giao dịch, chuyển tiền rút tiền và cả gửi tiền vào OceanBank.

Tại NH OceanBank Chi nhánh Láng Hạ, số lượng khách hàng đến giao dịch khá đông. Cũng có một số khách hàng đến Chi nhánh để hỏi rõ hơn về “biến cố” vừa xảy ra nhưng sau khi được nhân viên OceanBank giải thích cặn kẽ sự việc chỉ do cá nhân ông Hà Văn Thắm còn hệ thống OceanBank vẫn hoạt động bình thường thì số khách hàng đã trấn tĩnh trở lại, an tâm giao dịch, vay tiền, gửi tiền tại ngân hàng.

Sau đây là một số hình ảnh mà ANTT.VN đã ghi nhận tại các Chi nhánh, Phóng giao dịch của OceanBank sáng ngày hôm nay

ocenbank-ha-van-tham-04

Giám đốc PGD Đào Tấn, N.T. Diệu Thuý giải thích thông tin sự việc với khách hàng

ocenbank-ha-van-tham-01
Không có nhiều khách hàng tới giao dịch tại PGD OceanBank Hoàng Quốc Việt trong sáng ngày hôm nay

ocenbank-ha-van-tham-06
Khách hàng Võ Việt Hùng đang gửi tiền tiết kiệm tại PGD Đào Tấn của NH Đại Dương trong buổi sáng nay, 25/10/2014.

N.G
  
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến