Dòng sự kiện:
OceanBank tiếp tục phong tỏa tài khoản thêm 1 Công ty theo yêu cầu của C46
08/01/2015 20:54:29
ANTT.VN – Mới đây (07/01/2015), CTCP Quản lý Quỹ Thái Bình Dương (PAMCO) đã có công văn số 05/2015/TB - PAMCO gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước báo cáo về việc OceanBank thực hiện phong tỏa tài khoản của Công ty tại ngân hàng này.

Tin liên quan

Theo đó, ngày 5/1, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank – OJB) đã có công văn gửi PAMCO thông báo về việc thực hiện phong tỏa các tài khoản PAMCO mở tại ngân hàng này theo công văn 2737/C46(P11) của Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công An cho đến khi nhận được văn bản giải tỏa.

Cùng với đó, PAMCO cũng thực hiện giải trình. Cụ thể, theo PAMCO, tài khoản bị phong tỏa là tài khoản tiền gửi của PAMCO mở tại OJB, các tài khoản ủy thác của khách hàng tại Ngân hàng lưu ký vẫn hoạt động bình thường và mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường. Đồng thời, nêu rõ lý do tài khoản của PAMCO bị bong tỏa là do OJB đánh đồng việc PAMCO có vay tín dụng cũng như có nghĩa vụ với Ocean Bank với việc PAMCO đang nhận ủy thác của Ocean Bank.

Về việc này PAMCO đã đề nghị Ocean Bank có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công An đề nghị dừng việc phong tỏa tài khoản để PAMCO có thể chi trả các chi phí thường xuyên và hợp lý trong hoạt động của mình.

Với hợp đồng ủy thác quản lý danh mục đầu tư ký kết giữa Ocean Bank và PAMCO, công ty cho biết 2 bên đã thực hiện những bước cuối cùng để thanh lý (chỉ còn 1 cổ phiếu OTC). PAMCO cho rằng việc chưa hoàn thành hoàn trả tài sản ủy thác không đồng nghĩa với việc PAMCO có nghĩa vụ tài chính với Ocean Bank hoặc bất cứ bên thứ 3 nào. Trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng, đối với tất cả các cổ phiếu đầu tư thì Ocean Bank vẫn là chủ sở hữu cổ phiếu và hưởng tất cả các quyền phát sinh từ cổ phiếu.

Được biết, tiền thân của CTCP Quản lý quỹ Thái Bình Dương là CTCP Quản lý quỹ Hapaco, được thành lập từ năm 2006. Đương kim Chủ tịch PAMCO Lê Minh Thành đồng thời cũng là Phó TGĐ của OceanBank – đơn vị đưa ra quyết định phong tỏa.

Tính đến 30/6/2014, PAMCO có khoảng 705 triệu đồng tiền gửi tại Ngân hàng Đại Dương trên tổng cộng gần 30 tỷ đồng tiền và các khoản tương đương tiền, khoản phải thu với ngân hàng này hơn 807 triệu đồng.

Cùng ngày (7/1/2015), HĐQT PAMCO cũng đã có văn bản miễn nhiệm hai thành viên HĐQT là bà Hoàng Thị Hồng Tứ và bà Đinh Thị Ánh Phượng, đồng thời bầu bổ sung ông Lê Đình Quang và bà Lê Thị Quỳnh Trang.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến