Dòng sự kiện:
OGC dừng họp HĐQT bất thường vì quyết định của tòa án
27/10/2018 12:09:10
Do TAND quận Ba Đình yêu cầu DN dừng thực hiện nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2018, do vậy mọi quyết định của HĐQT sẽ không đảm bảo hiệu lực pháp lý nên với tư cách là Chủ tịch OGC đã quyết định dừng cuộc họp.

CTCP Tập đoàn Đại Dương (HOSE: OGC) vừa công bố thông tin về cuộc họp bất thường của HĐQT sáng 26/10 theo yêu cầu triệu tập cuộc họp của bà Nguyễn Thị Lan Hương và bà Hoàng Thị Phương Lan.

Doanh nghiệp cho biết, sau khi khai mạc cuộc họp, Chủ tịch HĐQT ông Lê Quang Thụ đã quyết định dừng cuộc họp với lý do Tòa án nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) đã ban hành quyết định áp dụng biên pháp khẩn cấp yêu cầu tạm dừng thực hiện nội dung của nghị qyết ĐHĐCĐ thường niên 2018, liên quan đến tư cách thành viên HĐQT hiện tại. Công ty đang tiến hành các thủ tục pháp lý và hành chính cần thiết để Tòa án và cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải thích rõ hơn về trường hợp này.

Với quyết định của tòa án, số lượng và tư cách thành viên HĐQT của OGC không được xác định rõ. Do vậy, mọi quyết định của HĐQT được ban hành ở thời điểm này sẽ không đảm bảo hiệu lực pháp lý và có thể dẫn đến các tranh chấp phát sinh, khiếu nại, khiếu kiện làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty và quyền, lợi ích hợp pháp của hơn 7,000 cổ đông.

Cuộc họp của OGC kết thúc vào lúc 9h15 cùng ngày.

Sáng cùng ngày (26/10), rất đông cư dân chung cư Starcity, 81 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tập trung căng băng rôn tại trụ sở CTCP Tập đoàn Đại Dương - Tòa nhà VNT Tower (số 19 Nguyễn Trãi, quận Thanh xuân, Hà Nội) để đòi lại quỹ bảo trì.

Chung cư Starcity 81 Lê Văn Lương do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội làm chủ đầu tư. Từ năm 2009, giữa Vneco và OGC có ký Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán. Theo đó, OGC đã đứng tên bán và thu 2% quỹ bảo trì từ các chủ sở hữu căn hộ (khoảng 18 tỷ đồng).

Theo phản ánh của thành viên Ban quản trị cho biết, sau khi Ban quản trị được thành lập hợp pháp vào tháng 9/2017, ban quản trị đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư  Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội và OGC bàn giao quỹ bảo trì nhà chung cư và hồ sơ tòa nhà. 

Sau nhiều lần được cơ quan chức năng đốc thúc, ngày 30/3, chủ đầu tư mới bàn giao được Hồ sơ tòa nhà và một phần nhỏ quỹ bảo trì. Hiện nay OGC vẫn còn giữ hơn 16 tỷ đồng tiền quỹ bảo trì tại chung cư Starcity. 

Đáng nói hơn nữa, trong văn bản mới đây gửi cho Ban quản trị và Vneco, OGC khẳng định rằng 16 tỷ phí bảo trì tòa nhà sẽ được doanh nghiệp này trả lại cho cư dân trong vòng 10 năm chia làm các đợt nhỏ. Và chỉ trong trường hợp tài chính cho phép thì mới ưu tiên thanh toán sớm hơn.

Văn bản này đã khiến hàng trăm cư dân đang sống tại chung cư Starcity cảm thấy vô cùng bức xúc.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến