Dòng sự kiện:
Olympic Việt Nam – Nhật Bản: Chơi cống hiến hay tính đường dài?
19/08/2018 14:35:19
Giành chiến thắng để khẳng định sức mạnh hay lựa chọn chiến thuật hợp lý để phục vụ cuộc đua đường dài là những gì thầy Park phải tính tới trong hành trình chinh phục ASIAD 2018.

Vào lúc 16h hôm nay (19/8), tuyển Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Nhật Bản để quyết định ngôi đầu bảng D ASIAD 2018. Đây là trận bóng thu hút sự chú ý của cổ động viên và giới chuyên gia trong và ngoài nước bởi những toan tính từ cả 2 đội.

Theo cách chia cặp đấu của BTC môn bóng đá nam ASIAD 2018, đội xếp nhì bảng D (Olympic Việt Nam hoặc Olympic Nhật Bản) sẽ gặp đội nhất bảng E. Còn đội nhất bảng D chỉ phải gặp 1 trong 3 đội đứng thứ 3 tại bảng B, E hoặc F.

Trong trường hợp Olympic Việt Nam thua Olympic Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng 1/8 sẽ là O. Malaysia (nhất bảng E).

Nhiều khả năng Olympic Việt Nam sẽ giữ trụ cột cho vòng 1/8. (Ảnh: Thanh Niên)

Nếu Việt Nam giành chiến thắng trước Olympic Nhật Bản và đứng đầu bảng D, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu 1 trong 3 đội xếp thứ ba ở bảng B, E hoặc F (đều chưa xác định) và xác suất đối đầu Olympic Hàn Quốc tại vòng 1/8 sẽ rất thấp.

Với việc dù giành chiến thắng hay thất bại Việt Nam gần như đã tránh được Hàn Quốc tại vòng 1/8, khiến những toan tính của thầy Park trở nên dễ dàng hơn.

Nếu như tung đội hình mạnh nhất để giành lợi thế trước Nhật Bản sẽ giúp Olympic Việt Nam duy trì được sự tự tin, tinh thần để bước vào vòng 1/8. Hoặc, tiếp tục luân phiên đội hình với các nhân tố trên ghế dự bị, đảm bảo thể lực, hạn chế chấn thương cho trụ cột trong cuộc chiến đường dài phía trước.

Với việc được biết đến là HLV có lối chơi an toàn và nhiều tính toán, nhiều khả năng những trụ cột như Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải, Xuân Trường sẽ được thầy Park cho nghỉ để thay thế bằng các nhân tố mới.

Nhiều khả năng đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng sẽ có một chiến thuật tương tự để giữ sức cho những trận tiếp theo của giải đấu. Và tất nhiên với những toán tính thực dụng, cục diện của trận đấu này cũng sẽ không còn nóng nhưng những dự đoán ban đầu.

Dự đoán Việt Nam 1-0 Nhật Bản

Đội hình tối ưu của Olympic Việt Nam trước Olympic Nhật Bản. (Ảnh: VOV)

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến