Dòng sự kiện:
Olympic Việt Nam và Olympic UAE: Chờ mốc lịch sử mới
01/09/2018 10:04:22
Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam có cơ may bước vào một trận đấu tranh chấp huy chương tại đấu trường ASIAD 2018. Vào 15h hôm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Olympic UAE tranh HCĐ.

Thất bại trước Olympic Hàn Quốc đã khép lại giấc mơ chung kết của Olympic Việt Nam. Sau đó ít giờ, Olympic UAE cũng trải qua nỗi buồn tương tự. Cả 2 sẽ gặp nhau trong trận tranh huy chương đồng. Tuy nhiên để có thể mang huy chương về lại là cả một vấn đề nan giải.

Olympic UAE chẳng phải là một đối thủ có thể dễ dàng bị đánh bại. Hạ được họ là điều rất khó khăn và ngay cả một đội bóng mạnh như Olympic Nhật Bản vào trận với quyết tâm cao nhất cũng chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Với Olympic Việt Nam, mọi chuyện càng khó khăn hơn khi lịch sử đang chống lại. Hai lần đụng độ gần nhất ở cấp độ U23, chúng ta đều thất bại, một lần với tỉ số 1-3 và lần còn lại là thua 2-3. 

Nhưng lần gặp lại này sẽ rất khác, Olympic Việt Nam đang ở một vị thế hoàn toàn mới, cao hơn hẳn so với trước đây. Đối đầu với Olympic UAE, đội bóng của HLV Park Hang Seo thậm chí còn được đánh giá ngang cơ. Rất nhiều tờ báo châu Á, trong đó có cả Hàn Quốc, cũng có chung nhận định rằng HLV Park Hang Seo cùng học trò hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở trận đấu này.

Olympic Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử tham dự ASIAD. (Ảnh: VOV)

Dẫu vậy, tinh thần chiến đấu vẫn là thứ mà Duy Mạnh, Quang Hải, Tiến Dũng cần có trước khi lâm trận, mà nó lại không bắt nguồn từ những con số, những thống kê hay lịch sử. Tinh thần ấy thuộc về khao khát làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu những chàng trai ấy làm nên lịch sử. Vào tứ kết ASIAD đã là lịch sử, lọt vào bán kết lại là cột mốc mới được xác lập. Và nếu tính cả kỳ tích Thường Châu hồi đầu năm, không biết những cầu thủ ấy đã bao nhiêu lần làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Nhưng để câu chuyện được trọn vẹn hơn, có lẽ tấm huy chương ASIAD sẽ là đoạn kết đẹp cho chương sử này dẫu chỉ là màu đồng. Tấm huy chương ấy sẽ đánh dấu cột mốc của bóng đá Việt Nam sau nhiều năm tham dự ASIAD chỉ với mục tiêu học hỏi và thường bị loại từ sớm. Tấm huy chương khép lại chương sử cũ để mở ra chương mới của một đội bóng thay vì tìm kiếm kinh nghiệm, sẽ là tìm kiếm vinh quang.

Tấm huy chương ấy, nếu giành được, có lẽ cũng là lời chia tay dành cho những cái tên có thể sẽ tham dự ASIAD lần cuối cùng. Đây sẽ là cơ hội cuối cho họ làm nên một điều gì đó.

Trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 1/9. Theo quy định, nếu trận tranh huy chương đồng kết thúc với tỉ số hòa trong 90 phút thì 2 đội buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m, thay vì đá thêm hiệp phụ. 

Đội hình dự kiến trận Olympic Việt Nam - UAE. (Ảnh: Zing.vn)

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến