Dòng sự kiện:
Ông Biden sẽ chính thức tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ vào tuần tới
21/04/2023 16:03:08
Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến chính thức tuyên bố tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào tuần tới.

Tổng thống Biden và nhóm của ông hy vọng sẽ đưa ra thông báo qua video vào ngày 25/4 tới, thời điểm kỷ niệm 4 năm ngày ông khởi động chiến dịch tranh cử năm 2020.

Ông Biden 80 tuổi, hiện là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Mỹ. Nếu tái đắc cử, khi kết thúc nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2029, ông Biden sẽ 86 tuổi.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Ông Biden hiện đang phải đối mặt với các đối thủ tiềm năng của đảng Dân chủ như Marianne Williamson và luật sư môi trường Robert F. Kennedy Jr.

Tỷ lệ ủng hộ của công chúng đối với Tổng thống Joe Biden đã giảm xuống 39% trong tháng này, gần chạm mức thấp nhất trong nhiệm kỳ của ông. Theo cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos, nhiều người cho rằng đây là phản ứng của người dân trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu mất đà.

Cuộc thăm dò kéo dài 3 ngày (14-16/4) và được thực hiện trên 1.029 người Mỹ cho thấy mức độ công chúng ủng hộ ông Biden giảm nhẹ so với tháng trước. Trong đó, chỉ khoảng 42% số người được hỏi cho biết họ tán thành hoạt động của Biden trên cương vị tổng thống.

20% số người được khảo sát cho rằng nền kinh tế là vấn đề lớn nhất mà đất nước đang phải đối mặt. Trong khi đó, 10% cho rằng tội phạm và môi trường là vấn đề hàng đầu của nước Mỹ./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến