Dòng sự kiện:
Ông Biden tìm cách gây sức ép lên Quốc hội Mỹ về dự luật tài trợ cho Ukraine
27/02/2024 08:02:52
Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm nay sẽ triệu tập bốn lãnh đạo quốc hội nhằm gây sức ép thông qua dự luật tài trợ bổ sung cho Ukraine trong bối cảnh Chính phủ đối mặt với nguy cơ đóng cửa một phần cuối tuần này.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, cuộc họp hôm nay bao gồm Lãnh đạo đa số Thượng viện Chuck Schumer, Lãnh đạo thiểu số Thượng việnMitch McConnell, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson và Lãnh đạo thiểu số Hạ viện Hakeem Jeffries. Cuối tuần trước, Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan đã đích thân gọi điện cho ông Mike Johnson để vận động Hạ viện đưa dự luật ra thông qua.

Tổng thống Biden tìm cách gây sức ép lên Quốc hội Mỹ về dự luật tài trợ cho Ukraine. Ảnh: Reuters

Ông Jake Sullivan cho rằng, đa số cả đảng Cộng hòa và Dân chủ trong Hạ viện đang sẵn sàng thông qua dự luật viện trợ cho Ukraina nếu được đưa ra bỏ phiếu và quyết định này phụ thuộc vào một người, đó chính là Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson.

Trước đó, ông Mai Johnson bắn tín hiệu rằng sẽ không đưa dự luật về gói viện trợ trị giá 95 tỷ USD của Thượng viện, bao gồm 60 tỷ USD viện trợ Ukraine, ra bỏ phiếu nếu không đề cập đến vấn đề an ninh biên giới của Mỹ. Ông này cũng cho biết sẽ “không vội vàng” giải quyết vấn đề này bất chấp áp lực của các bên.

Trong một diễn biến khác, Chính phủ Mỹ có thể phải đóng cửa một phần vào cuối tuần này nếu các bên không thông qua được một thỏa thuận chi tiêu cho một số cơ quan vì mâu thuẫn về các vấn đề chính sách.

Giới chuyên gia cho rằng, Quốc hội Mỹ đang ngày càng hỗn loạn và có thể khiến nước Mỹ phải đối mặt với nhiều nguy cơ khủng hoảng.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến