Dòng sự kiện:
Ông Biden tuyên bố cung cấp cho quân đội Israel mọi thứ cần thiết
16/10/2023 18:00:50
Tổng thống Joe Biden nói quân đội Mỹ không cần triển khai tới Israel nhưng đảm bảo cung cấp cho Israel mọi thứ cần thiết.

“Tôi không nghĩ điều đó là cần thiết. Israel có một trong những lực lượng chiến đấu tốt nhất", Tổng thống Joe Biden nói, đề cập đến khả năng điều quân Mỹ đến hỗ trợ cho Israel.

Ông Biden tuyên bố Mỹ chắc chắn sẽ cung cấp cho Israel sự hỗ trợ cần thiết trong cuộc chiến chống lại lực lượng Hamas. “Tôi đảm bảo chúng tôi sẽ cung cấp cho Israel mọi thứ họ cần”, ông nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Trước đó, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cũng cho biết Washington không triển khai quân tham chiến ở dải Gaza.

"Mỹ không có kế hoạch hay ý định đưa quân đội Mỹ tới tham chiến trong cuộc xung đột giữa Israel và Hamas", ông John Kirby nói, nhấn mạnh không loại trừ khả năng Mỹ điều động quân đội để giải cứu công dân nước này bị Hamas bắt làm con tin.

Lầu Năm Góc đã điều hai nhóm tác chiến tàu sân bay của hải quân Mỹ tới khu vực sau vụ tấn công của Hamas vào Israel cuối tuần trước.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết, động thái này "thể hiện cam kết mạnh mẽ của Mỹ đối với an ninh của Israel và quyết tâm của Washington nhằm ngăn chặn thế lực khác tìm cách đẩy xung đột leo thang".

Israel tuyên bố tình trạng chiến tranh vào ngày 8/10 sau khi Hamas phát động cuộc tấn công vào Israel bằng đường bộ, đường không và đường biển, khiến hàng trăm người ở các thị trấn, căn cứ quân sự Israel thiệt mạng.

Các quan chức Israel tuyên bố huỷ diệt Hamas và giành quyền kiểm soát hoàn toàn Gaza. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói quân đội nước này đã lên kế hoạch "xóa sổ Hamas".

Số thường dân thiệt mạng và bị thương gia tăng trong cuộc xung đột này. Hơn 1.400 người Israel đã thiệt mạng kể từ các cuộc tấn công của Hamas. Trong khi đó, giới chức Gaza cho biết 2.670 người Palestine đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương.

Tác giả: Kông Anh/Theo Business Insider

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến