Dòng sự kiện:
Ông chủ của dự án Movenpick Cam Ranh nằm trong kế hoạch thanh tra Bộ Xây dựng là ai?
13/09/2019 19:51:28
Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ tổ chức thanh tra nhiều dự án bất động sản trong cả nước, trong đó có dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp EuroWindow Nha Trang (Dự án Movenpick Cam Ranh Resort).
Dự án quy mô khủng
Thông tin quảng cáo về dự án cho thấy, dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp EuroWindow Nha Trang (Dự án Movenpick Cam Ranh Resort) có địa điểm tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Tổng diện tích dự án theo công bố của chủ đầu tư là 34,2ha. Tổng mức đầu tư: 2.300 tỷ đồng.  
Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang thuộc Eurowindow Holding. Công ty hoạt động theo giấy phép kinh doanh số: 3703000331do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 09/01/2008.
Theo giới thiệu, Movenpick Cam Ranh Resort, gồm các khu: Khu thương mại và dịch vụ cao cấp (tổng diện tích sàn xây dựng 15.200m2); Khu khách sạn 5 sao và biệt thự cao cấp (tổng diện tích sàn xây dựng 59.250m2) và Khu căn hộ nghỉ dưỡng condotel (tổng diện tích sàn xây dựng: 7500m2).
Được biết ngày 5/7/2017, UBND tỉnh Khánh Hoà phê duyệt Quyết định chủ trương đầu tư số 1931/QĐ-UBND, cho phép Công ty cổ phần đầu tư du lịch Eurowindow Nha Trang thực hiện dự án khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow Nha Trang. Mặc dù đã có quyết định chủ trương đầu tư, song đây chỉ là việc thực hiện theo trình tự thủ tục mới quy định của Luật Đầu tư khi điều chỉnh dự án.
Trên thực tế dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 19/5/2008, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp ngày 29/7/2010 với thời hạn phải hoàn thành xây dựng dự án và đưa vào sử dụng được tính 60 tháng từ ngày 20/12/2010 được ghi tại mục 8 Quyết định chủ trương đầu tư số 1931/QĐ-UBND).
Trong nội dung quyết định chủ trương đầu tư cũng nêu rõ, nếu nhà đầu tư vi phạm tiến độ thực hiện dự án ở bất kỳ giai đoạn nào so với tiến độ đã đăng ký thì Nhà nước thu hồi dự án. Toàn bộ chi phí đã đầu tư vào dự án do nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm và Nhà nước không có nghĩa vụ bồi thường cũng như bất kỳ trách nhiệm, nghĩa vụ nào.
Thế nhưng thực tế, năm 2014 dự án mới được khởi công và dự kiến đưa vào khai thác quý II/2018. Theo công bố của nhà đầu tư, trong tháng 8-9/2019 dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vận hành thử.
Hiện tại, các căn hộ và biệt tự tại dự án Movenpick Cam Ranh Resort đang được chào bán rầm rộ trên thị trường với mức giá khoảng từ 3 – 6,5 tỷ đồng/ căn đối với căn hộ condotel. Còn biệt thự có mức giá từ 16 – gần 30 tỷ đồng/ căn tùy loại diện tích.
Ông chủ thực sự là ai?
Theo giới thiệu, Eurowindow Holding được thành lập năm 2007, là công ty cổ phần hoạt động theo mô hình Holding, nhằm quản lý phần vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp ở các công ty thành viên, công ty liên kết, hoạt động trong một số lĩnh vực: xây dựng, vật liệu xây dựng, BĐS, tài chính – ngân hàng. 
Trong lĩnh vực Vật liệu xây dựng, Eurowindow Holding nổi tiếng với thương hiệu Eurowindow - Nhà cung cấp tổng thể về cửa hàng đầu Việt Nam gồm các dòng sản phẩm: cửa uPVC, cửa nhôm, nhôm gỗ, cửa cuốn, cửa tự động, cửa thủy lực, ván sàn gỗ và nội thất gỗ. Sản phẩm Eurowindow không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước mà còn mở rộng kinh doanh sang các thị trường: Myanmar, Lào và Campuchia. 
Trong lĩnh vực kinh doanh trang thiết bị nội - ngoại thất, Eurowindow Holding chuyên phân phối các sản phẩm cao cấp nhập khẩu với đồ gỗ nội thất: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, văn phòng; cùng một số dụng cụ cầm tay, đồ gia dụng, thiết bị điện tử, điện lạnh… tại Đại Siêu thị Mê Linh. 
Trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản, Eurowindow Holding đã triển khai nhiều dự án lớn trong nước gồm: Hệ thống trung tâm thương mại Melinh PLAZA, TTTM Vincentra; các tòa nhà hỗn hợp văn phòng và chung cư: Eurowindow Multi Complex, Eurowindow Office Building Eurowindow Tower Nghệ An; các khu đô thị mới cao cấp: Eurowindow River Park, Eurowindow Garden City, Khu đô thị Nghĩa Đô; các khu resort nghỉ dưỡng: Movenpick Resort Cam Ranh, Radisson Blu Resort Cam Ranh, Movenpick Resort Vân Phong …  tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Khánh Hòa … 
Eurowindow Holding cũng là chủ đầu tư của Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva tại Liên bang Nga. Hệ thống bao gồm: 250 phòng khách sạn, hơn 500 căn hộ cho thuê cùng với 35.000 m2 sàn Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê. 
Trong lĩnh vực đầu tư tài chính, Eurowindow Holding hiện là cổ đông lớn, đang đầu tư trực tiếp và gián tiếp vào ngân hàng Techcombank - Một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam. 
Phó Chủ tịch Techcombank Nguyễn Cảnh Sơn đang là Chủ tịch của Eurowindow Holding và Thành viên HĐQT của Đầu tư Xây dựng và Phát triển Công nghệ cao. Ông chủ của Eurowindow là một người khá bí ẩn, hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Em trai ông Sơn là ông Nguyễn Cảnh Hồng - Tổng giám đốc Eurowindow - thường xuất hiện với vai trò là người đại diện cho công ty.
Hiện Bộ Xây dựng vẫn chưa đưa ra các thông tin chính thức bao giờ sẽ công bố các kết quả thanh dự án, doanh nghiệp trong năm qua cho dư luận rõ.
 
Đan Lê  (t/h)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : sai phạm , IPC
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến