Dòng sự kiện:
Ông chủ Facebook thừa nhận trách nhiệm trong vụ bê bối rò rỉ thông tin
10/04/2018 09:10:01
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg xin lỗi và thừa nhận trách nhiệm vì đã hành động không đủ để ngăn chặn vụ bê bối để lộ thông tin người dùng vừa qua xảy ra.

Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg phát biểu tại một sự kiện ở San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 9/4, Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ đã công bố văn bản mà nhà sáng lập và là Giám đốc Điều hành Facebook, Mark Zuckerberg dự kiến sẽ trình Quốc hội Mỹ trong các phiên điều trần sắp tới. Theo đó, ông đã xin lỗi và thừa nhận trách nhiệm vì đã hành động không đủ để ngăn chặn vụ bê bối để lộ thông tin người dùng vừa qua xảy ra.

Trong văn bản này, ông Zuckerberg thừa nhận mạng xã hội phổ biến nhất thế giới đã không làm tròn trách nhiệm, khẳng định đây là một sai lầm lớn. Đây là lỗi của cá nhân ông và ông hoàn toàn chịu trách nhiệm. Theo ông Zuckerberg, mạng xã hội này cần làm nhiều hơn để ngăn cản bản thân Facebook và dữ liệu người dùng bị sử dụng sai.

Trước đó, ông Zuckerberg nhận định Facebook có thể cần vài năm để sửa chữa các vấn đề bị phát hiện trong vụ rò rỉ dữ liệu người dùng vừa qua. Ông thừa nhận một trong những sai lầm của Facebook là đã quá tập trung vào việc kết nối mọi người mà không đầu tư hay nghĩ đến mặt trái của việc sử dụng các công cụ có thể gặp rủi ro bảo mật.

Hiện nhà sáng lập Facebook đã có các cuộc gặp riêng với một số nhà lập pháp Mỹ và dự kiến trong ngày hôm nay (10/4) theo giờ địa phương, ông Zuckerberg sẽ điều trần trước một ủy ban Thượng viện. Sau đó 1 ngày, ông cũng có cuộc điều trần tương tự trước một ủy ban Hạ viện. Nội dung chính trong các cuộc điều trần sắp tới sẽ là việc Facebook cho phép thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng, hầu hết ở Mỹ, có thể đã được chia sẻ không thích hợp với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc gặp riêng với ông chủ Facebook, Thượng nghị sĩ Bill Nelson cho hay, trong cuộc gặp, nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới đã nói với ông rằng Facebook đã bị Cambridge Analytica "nói dối". Ông Nelson cũng nhận định Facebook sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức trong tương lai.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến