Ông chủ Geleximco: Đại gia nghìn tỷ đi xe Yaris
04/11/2014 11:21:16
ANTT.VN – "Nếu đi công tác xa thì anh ấy đi xe gầm cao Lexus 487, còn bình thường anh ấy đến trụ sở bằng chiếc xe Toyota Yaris"

Tin liên quan

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không khá giả, sau mình là 5 người em, Vũ Văn Tiền từng chỉ mong muốn sẽ làm việc để gia đình đủ ăn, đủ tiêu. Sau một thời gian học tập và làm việc, ông Tiền quyết định thành lập công ty Geleximco.

Vượt qua nhiều khó khăn thử thách, Tập đoàn Geleximco của ông Tiền trở thành doanh nghiệp lớn mạnh ở Việt Nam với những dự án hàng chục nghìn tỷ đồng.

Ông Vũ Văn Tiền Chủ tịch tập đoàn Geleximco

Năm 2010, kinh tế và DN thời điểm đó đang khó khăn thì bệnh viêm gan cấp tính trở nên trầm trọng hơn. Trong một chuyến đi công tác Mỹ, ông đã gặp biến chứng của căn bệnh viêm xơ gan cấp và buộc phải vào bệnh viện tại Mỹ để cấp cứu.

Ông Tiền bị vỡ tĩnh mạch cửa gan  và phải phẫu thuật nội soi, nối ống tĩnh mạch. Trải qua hơn 15 ngày nằm hậu phẫu căng thẳng, nguy hiểm do luôn trong tình trạng cấp cứu, phải thở oxy, tình trạng của ông dần ổn định và được xuất viện sau đó 1,5 tháng.

Về nước, Ông Tiền đăng ký điều trị nội khoa tại bệnh viện Việt Đức và được giới thiệu bệnh nhân ngoại trú tại khoa Ghép tạng của bệnh viện Việt Đức. Một năm sau tai biến, Ông Tiền bị rơi vào tình trạng tiền hôn mê gan và được đưa đi cấp cứu. Trong lúc thập tử nhất sinh, gia đình ông nhận được tin vui từ bệnh viện khi có một người chết não hiến tạng.

Trải qua cuộc phẫu thuật ghép gan, Ông Tiền đã khỏe mạnh trở lại và tiếp tục điều hành công việc.

Hiện nay, tên tuổi của Geleximco và ông Vũ Văn Tiền gắn liền với những dự án lớn với mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Có thể kể đến một số dự án như Dự án Khu đô thị mới dầu khí - Geleximco. Đây là dự án do Geleximco và Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư lên đến 10,322 tỷ đồng. Khu đô thị mới Dầu khí – Geleximco có quy mô diện tích 192,37 ha, thuộc hai xã Đông La và La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Dự án đã được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000 và dự kiến thời gian thực hiện từ tháng 4/2011 đến đầu năm 2020.

Dự án Cống hóa Mương Cổ Nhuế và Khu nhà ở thấp tầng với vốn đầu tư 1,016 tỷ đồng hay Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn tại huyện Hoài Đức và hai bên đường Lê Trọng Tấn, thành phố Hà Đông (Hà Nội) với diện tích 135 ha, tổng mức đầu tư 3,000 tỷ đồng…

Trụ sở bề thế của Geleximco tại Hoàng Cầu.

Là người giàu có, nhưng doanh nhân Vũ Văn Tiền được giới doanh nhân đánh giá là có cuộc sống giản dị, không siêu xe, không những bữa tiệc đình đám. Khác với những đại gia thích khoe siêu xe, hàng hiệu, ông Tiền chỉ sở hữu cho mình chiếc xe Toyota Yaris giá khoảng 700 triệu đồng. "Nếu đi công tác xa thì anh ấy đi xe gầm cao Lexus 487, còn bình thường anh ấy đến trụ sở bằng chiếc xe Toyota Yaris", một doanh nhân tiết lộ.

Dù là người đạt đỉnh cao trong kinh doanh, nhưng trong câu chuyện về các doanh nhân Việt, ông Tiền vẫn hay nhắc đến những nhân vật như Trương Gia Bình, Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long, Võ Quốc Thắng. Ông khâm phục những doanh nhân làm ăn bài bản, tiềm lực dồi dào và kể rằng những người như vậy sống rất giản dị. “Ví như Vượng, sống giản dị, nhưng rất trí tuệ và tâm huyết với công việc” ông Tiền chia sẻ.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến