Ông chủ hãng bay sếu đầu đỏ sang tay đất bệnh viện cho đối tác Nhật
22/03/2017 09:34:43
ANTT.VN - Trung tâm thương mại thứ 2 của đại gia bán lẻ Nhật Bản có tên gọi tạm thời là Aeon Mall Hà Đông nhiều khả năng sẽ được xây dựng trên khu đất dự án Bệnh viện quốc tế của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Hạ Long (BIM Group).

Tin liên quan

Theo đó, Aeon Mall Hà Đông sẽ được xây dựng trên quy mô 9,5 ha với tổng mức đầu tư khoảng 200 triệu USD (tương đương 4.500 tỷ đồng). Mức tổng đầu tư dự kiến này cũng gần bằng mức đầu tư bỏ ra xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên - Aeon Mall Long Biên hồi cuối năm 2015. Dự án Aeon Mall thứ 2 tại Hà Nội sẽ được khởi công ngay trong năm 2017 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý 4/2019, trở thành một trong những trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất tại Hà Nội.

Trung tâm mua sắm Aeon Mall tại Long Biên (Hà Nội).

Cách đây một năm, có thông tin đại gia bán lẻ Nhật Bản sẽ mở trung tâm thương mại thứ 2 tại khu công nghiệp Nam Thăng Long (Hà Nội). Tuy nhiên, sau đó Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam - ông Yukio Konishi đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Vị trí của Aeon Mall thứ 2 chỉ dần được hé lộ khi Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam ký kết hợp đồng hợp tác về việc đầu tư dự án này với BIM Group của "tỷ phú đầm tôm" Đoàn Quốc Việt.

Theo tin từ Trí thức trẻ, dự án sẽ nằm trên khu đất với diện tích 16,7 ha do BIM làm chủ đầu tư. Con số 16,7 ha trùng hợp với dự án Bệnh viện Quốc tế Hà Đông nằm trên trục đường Ngô Thì Nhậm kéo dài (quận Hà Đông) của BIM Group.  Đây vốn dĩ là dự án được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 6/2008 nhưng đến năm 2014, dự án này đã suýt bị thu hồi do trì trệ công tác giải phóng mặt bằng.

Trong khi Aeon đã trở thành cái tên không xa lạ với người Việt với 4 trung tâm thương mại quy mô lớn, trị giá hàng trăm triệu USD tại Hà Nội, TP HCM, Bình Dương thì BIM Group có lẽ không phải là cái tên quen thuộc với nhiều người. Đây chính là ông chủ của Air Mekong hay tòa nhà Syrena Tower nguy nga ở ven hồ Tây.

BIM Group có tru sở chính ở Hạ Long (Quảng Ninh), thành lập năm 1994 bởi ông Đoàn Quốc Việt, một doanh nhân thành đạt tại Ba Lan. Hiện nay, con trai ông Việt - Đoàn Quốc Huy là người điều hành chính tại BIM Group.

BIM Group là một tập đoàn đa ngành hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, thủy sản, thương mại, hàng không….  những lĩnh vực vốn chẳng mấy liên quan đến nhau.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến