Dòng sự kiện:
Ông chủ Pate Minh Chay là ai?
02/09/2020 07:45:22
Bên cạnh lĩnh vực thực phẩm, ông Nguyễn Ngọc Minh - Chủ sở hữu thương hiệu Pate Minh Chay còn hoạt động mạnh trong mảng thời trang.

Sản phẩm Pate Minh Chay bị phát hiện chứa vi khuẩn gây ngộ độc (Ảnh: Cục An toàn Thực phẩm)

Theo thông tin từ Cục An Toàn Thực Phẩm, tính đến ngày 30/8/2020 đã có 9 khách hàng sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay bị ngộ độc phải chuyển nhập viện trong đó Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị (5 bệnh nhân), Bệnh Viện Bạch Mai (2 bệnh nhân) và Bệnh viện Nhiệt Đới Hồ Chí Minh (2 bệnh nhân).

Đại diện nhãn hàng này cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên, đồng thời theo chỉ đạo và hướng dẫn của cơ quan chức năng, đơn vị này đã dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh và sản xuất để phối hợp cùng cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như tập trung tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng.

“Đối với khách hàng sử dụng sản phẩm của Minh Chay hiện đang điều trị tại các cơ sở y tế, chúng tôi đã đến thăm hỏi, túc trực theo sát và phối hợp cùng với y bác sĩ để điều trị tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi đã và đang thực hiện thu hồi sản phẩm trên toàn quốc”, đại diện nhãn hàng này cho biết.

Trước đó vào ngày 19/8, Chi cục ATVSTP đã phối hợp với Phòng Y tế, Phòng Kinh tế huyện Đông Anh và Cục ATTP kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới sản xuất và lấy 3 mẫu (pate Minh Chay) Ruốc nấm heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt) gửi Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia.

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở có các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm, tuy nhiên điều kiện vệ sinh thực tế còn một số tồn tại như: Tường nền 1 số chỗ bong tróc, nhân viên tham gia sản xuất không đeo khẩu trang, dụng cụ thu gom rác thải rắn không có nắp đậy, ghi nhãn không đúng quy định. Cơ sở này sau dó đã bị xử lý vi phạm hành chính 17,5 triệu đồng, buộc dừng hoạt động sản xuất, tạm dừng lưu thông sản phẩm Pate Minh Chay.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, chủ doanh nghiệp của thương hiệu Pate Minh Chay là Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới. Công ty này ra đời vào đầu năm 2018, trụ sở đặt tại số nhà 53, tổ 2, Thị trấn Đông Anh, Tp Hà Nội.

Đúng như với tên gọi, Công ty Lối Sống Mới có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, được sáng lập bởi hai thành viên với tỷ lệ 50:50 là ông Nguyễn Ngọc Minh và bà Nguyễn Thị Thùy Trang (hai cá nhân này có cùng địa chỉ thường trú). Hai năm sau ngày thành lập, Lối Sống Mới giảm vốn điều lệ xuống còn 5 tỷ đồng, tỷ lệ nắm giữ vẫn được giữ nguyên. Giám đốc kiêm đại diện pháp luật tại đây là bà Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1989).

Dữ liệu của Nhadautu.vn cho thấy, vào ngày 27/9/2019, cả hai cổ đông này đã thông qua bài thi về kiến thức An toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản.

Trước đó vào tháng 4/2016, hai cổ đông này đã thành lập Công ty TNHH Đầu tư MT Việt Nam. Công ty này có trụ sở chính cũng chỗ với Công ty Lối Sống Mới. Vốn điều lệ ban đầu đạt 1,8 tỷ đồng, cổ đông sáng lập gồm ông Nguyễn Ngọc Minh (83,3%), Trần Tuyết Hạnh (11,11%) và Nguyễn Thị Thùy Trang (5,56%). Đến cuối năm 2019, số vốn của MT Việt Nam ở mức 5 tỷ đồng, gồm hai cổ đông là ông Nguyễn Ngọc Minh (70%) và Nguyễn Văn Chi (30%).

Ngoài ra, ông Ngọc Minh (SN 1988) còn sở hữu hai công ty khác là Công ty TNHH Thời trang MTF (thành lập tháng 6/2016) và Công ty TNHH Sản xuất Thời trang Thiên Quốc (thành lập tháng 2/2018). Tuy nhiên cả hai doanh nghiệp này đã bị giải thể do hoạt động không hiệu quả, không kiếm được đối tác và khách hàng.

Tác giả: Nhật Huỳnh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến