'Ông chú Viettel': Sự kiện CNTT-VT “xấu xí” nhất 2014
12/01/2015 09:58:20
ANTT.VN - Đây là kết quả bình chọn của bạn đọc Tuổi Trẻ cho sự kiện CNTT-VT Việt Nam "xấu xí" nhất năm 2014. Theo đó, chiêu lừa đảo "Ông chú Viettel" là sự kiện CNTT-VT VN "xấu xí" nhất 2014.

Tin liên quan

Theo Báo Tuổi trẻ, đã có tổng cộng 1335 bạn đọc đã tham gia bầu chọn sự kiện CNTT-VT Việt Nam "xấu xí" nhất năm 2014, trong đó, có đến 653 bầu chọn dành cho Trò lừa "Ông chú Viettel", đưa sự kiện này giữ vị trí đầu bảng các sự kiện "xấu xí" nhất. Báo Tuổi trẻ cho biết, chiêu trò "Ông chú Viettel" cũng nằm trong nhóm ba chiêu lừa đảo phổ biến nhất trên mạng xã hội Facebook năm 2014.

Sau "Ông chú Viettel", là sự kiện "Tin nhắn rác và dịch vụ mạng xấu xí" với 237 bầu chọn, và "Trào lưu ném đá trên mạng" 203 bầu chọn.

Hai đối tượng bị bắt giữ vì mạo danh "cháu" của "chú ở Viettel bị bắt giữ".

Trước đó, như ANTT.VN đã phản ánh, cơ quan công an đã tóm gọn "cháu" của "ông chú Viettel" là Đỗ Văn Dũng. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đỗ Văn Dũng đã khai nhận từ tháng 10/2014, Dũng truy cập trên mạng Internet tìm hiểu một số website nạp thẻ điện thoại khuyến mại, xây dựng các website, cách thức thanh toán Gamebank để cho khách hàng nạp thẻ vào rồi chiếm đoạt. Dũng đã đăng tin trên website www.napthe3s.com của mình với nội dung: “nếu khách hàng nạp thẻ cào điện thoại qua website sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp mặc dù các nhà mạng viễn thông không có chương trình khuyến mại này. Khi khách hàng nạp thẻ, hệ thống sẽ tự động nạp thẻ vào 3 tài khoản Gamebank của Dũng. Chỉ với hành vi trên, tổng số tiền mà Dũng đã chiến đoạt được trên 30 triệu đồng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến