Dòng sự kiện:
Ông Duterte sẽ cấm đá gà online
03/05/2022 21:31:57
Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 3/5 cho biết sẽ ban hành lệnh cấm hoạt động kinh doanh đá gà trực tuyến.

Ông Duterte khẳng định hoạt động đá gà trực tuyến sẽ kết thúc “vào tối nay”. Dù vậy, một quan chức Phủ tổng thống Philippines cho biết sắc lệnh chính thức vẫn chưa được ban hành.

Quyết định của ông Duterte được đưa ra dựa theo khuyến cáo của Bộ trưởng Nội vụ Philippines Eduardo Ano. Vị bộ trưởng đã cảnh báo với tổng thống về các tác động xã hội tiêu cực từ hoạt động này, theo Inquirer.

“Đây là đề nghị của ông ấy. Tôi đồng ý. Đây là điều tốt”, Tổng thống Duterte tuyên bố.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố các sàn đá gà trực tuyến sẽ phải dừng hoạt động. Ảnh: Inquirer.

Đá gà là trò chơi phổ biến tại Philippines và thường được diễn ra ở các trường đấu trực tiếp. Dù vậy, đại dịch Covid-19 đã buộc các địa điểm này phải đóng cửa. Do đó, chính phủ Philippines chấp nhận cấp giấy phép kinh doanh cho các tổ chức nhận đặt cược trực tuyến.

Tuy nhiên, hoạt động này đối mặt với phản ứng tiêu cực trong xã hội sau khi 34 người nuôi gà được cho là bị bắt cóc và đã thiệt mạng đầu năm nay.

Theo Thượng nghị sĩ Ronald dela Rosa, các nạn nhân có thể đã tự làm bị thương chú gà của mình và đánh cược vào đối thủ của chúng.

Một số người khác cáo buộc hoạt động đá gà trực tuyến khiến nạn nghiện cờ bạc có thêm cơ hội phát triển. Tháng 3 vừa qua, một phụ nữ ở thủ đô Manila bị khởi tố vì tình nghi bán con gái 8 tháng tuổi trả nợ tiền thua bạc.

Trước đây, Tổng thống Duterte từng nhiều lần bác bỏ những lời kêu gọi cấm hoạt động đá gà trực tuyến. Theo ông, hoạt động này mang lại khoảng 12 triệu USD tiền thuế mỗi tháng, góp phần giúp chính phủ bù đắp khoản thâm hụt gây ra bởi đại dịch.

Tác giả: Việt Hà

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến