Dòng sự kiện:
Ông Kim Jong-un bày tỏ 'ý định nhất quán' về thượng đỉnh Mỹ - Triều
27/05/2018 10:10:19
Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong-un bày tỏ “ý định nhất quán” và không thay đổi về cuộc gặp thượng đỉnh vào ngày 12/6 tới tại Singapore với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

KCNA cho hay, ông Kim đã khẳng định như vậy trong cuộc gặp bất ngờ hôm qua (26/5) với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Hãng tin này cũng cho biết thêm, trong cuộc thảo luận sâu rộng giữa hai nhà lãnh đạo, ông Kim và ông Moon đã đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao giữa hai nước vào ngày 1/6 tới đây.

Lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Hàn Quốc trong buổi gặp bất ngờ ngày 26/5.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bất ngờ có cuộc gặp gỡ thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 26/5. Đây là cuộc gặp thượng đỉnh Triều – Hàn lần thứ hai chỉ trong vòng một tháng, điều chưa từng có tiền lệ.

Hãng tin Channel News Asia trích nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, ông Moon và ông Kim đã gặp gỡ tại khu vực phía bắc Bàn Môn Điếm trong chiều nay để trao đổi các quan điểm mở đường cho hội nghị thượng đỉnh có thể diễn ra giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trong thời gian tới.

“Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm và thảo luận các phương thức để thực hiện Tuyên bố Panmunjom (Bàn Môn Điếm) và đảm bảo một hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công nếu diễn ra”, Nhà Xanh tuyên bố trong một thông báo.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết thêm, chi tiết của cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo Triều – Hàn sẽ được công bố vào sáng Chủ nhật (27/4).

Trong khi đó, Nhà Trắng ngày 26/5 thông báo một đoàn quan chức của Nhà Trắng sẽ lên đường tới Singapore vào cuối tuần này theo như kế hoạch để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra ngày 12/6 tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cùng ngày, tạp chí Politico đưa tin một đội tiền trạm gồm 30 quan chức Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ đang chuẩn bị lên đường tới Singapore vào cuối tuần này.

Tối 25/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Washington và Bình Nhưỡng đang thảo luận và cả hai bên đều muốn tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh như kế hoạch ban đầu (vào ngày 12/6 tới tại Singapore), mặc dù chỉ trước đó một ngày ông chủ Nhà Trắng đã gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên để thông báo hủy sự kiện lịch sử này.

Theo Infonet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến