Dòng sự kiện:
Ông Kim Jong Un nhận lá thư 'tuyệt vời' từ Tổng thống Trump
23/06/2019 12:36:24
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã nhận được lá thư cá nhân có "nội dung tuyệt vời" từ Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo truyền thông nhà nước.

Ông Kim "nói với sự hài lòng rằng bức thư có nội dung tuyệt vời", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 23/6.

"Đánh giá cao tài năng nhận định chính trị và lòng can đảm phi thường của Tổng thống Trump, ông Kim Jong Un nói rằng ông sẽ nghiêm túc suy ngẫm về nội dung thú vị này", KCNA cho biết.

Bản tin không đưa ra thêm chi tiết về nội dung của bức thư.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đọc lá thư cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: KCNA/Reuters.

Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng đang bế tắc sau cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai giữa ông Kim và ông Trump vào tháng 2 tại Hà Nội. Hai bên không đạt được thỏa thuận nới lỏng lệnh trừng phạt để đổi lại việc Triều Tiên dỡ bỏ hạt nhân.

Trước hội nghị tại Hà Nội, ông Trump từng nói rằng ông và Kim có mối quan hệ tuyệt vời và thậm chí đã "yêu nhau".

Ông Kim gần đây đã tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, người vừa kết thúc chuyến thăm mang tính biểu tượng đến Triều Tiên vào ngày 21/6.

Ông Kim nói với chủ tịch Trung Quốc rằng chuyến thăm của ông là cơ hội để chứng minh "sự bất biến và không thể lay chuyển của tình hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên - Trung Quốc", KCNA cho biết.

Theo AFP, ông Tập Cận Bình là chủ tịch Trung Quốc đầu tiên tới thăm Bình Nhưỡng sau 14 năm - giai đoạn Triều Tiên đã thực hiện 5 vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa có khả năng vươn tới toàn bộ lục địa Mỹ.

Các nhà phân tích cho rằng ông Tập dự định sử dụng chuyến đi như một cách báo hiệu cho ông Trump về ảnh hưởng của ông với ông Kim một tuần trước hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến