Dòng sự kiện:
Ông Lã Quý Hiển xin thôi giữ chức Phó tổng giám đốc FLC
18/09/2022 05:33:31
Ngày 16/9, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) cho biết đã nhận được đơn đề nghị thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc công ty của ông Lã Quý Hiển.

Ông Lã Quý Hiển gia nhập CTCP Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) từ năm 2016 với tư cách Trưởng Ban Tài chính – Kế toán, và nhanh chóng trở thành mắt xích quan trọng trong bộ máy của ông Trịnh Văn Quyết.

Vào ngày 22/6 vừa qua, ông Hiển đã có đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC. ĐHĐCĐ bất thường ngày 2/7 đã chính thức miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT đối với ông Lã Quý Hiển. Ông Hiển có bằng cử nhân kế toán, ngồi ghế Thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC từ ngày 26/6/2019.

Ngày 15/9, ông Lã Quý Hiển nộp đơn xin từ chức Phó tổng giám đốc Tập đoàn FLC. 

Ông Lã Quý Hiển

Theo báo cáo quản trị bán niên 2022, ông Hiển là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways, thành viên HĐTV TNHH FLC Samson Golf & Resort và là chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quản lý Hợp Lực (UniCap) – pháp nhân từng gây xôn xao giới đầu tư khi định giá FLC lên tới 9 tỷ USD hồi tháng 10/2017.

Trước ông Lã Quý Hiển, một Phó Tổng Giám đốc khác của FLC là bà Vũ Đặng Hải Yến ngày 14/7 cũng đã có đơn từ nhiệm. Bà Yến là người được cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ủy quyền quyền cổ đông tại FLC, Bamboo Airways và quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông Quyết.

Sau khi ông Hiển từ chức, Tập đoàn FLC còn lại 6 Phó Tổng Giám đốc gồm bà Đàm Ngọc Bích, ông Trần Thế Anh, bà Võ Thị Thùy Dương, bà Lê Thị Trúc Quỳnh, bà Đặng Thị Lưu Vân, và ông Đỗ Việt Hùng. Tổng Giám đốc là bà Bùi Hải Huyền - người kiêm nhiệm chức Phó Chủ tịch thường trực HĐQT.

Về tình hình hoạt động của công ty, từ ngày 9/9 vừa qua, HoSE  đã chuyển cổ phiếu FLC từ diện hạn chế sang đình chỉ giao dịch. Theo HoSE, FLC đã tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, thuộc trường hợp bị đình chỉ giao dịch theo quy định của pháp luật.

Ở một diễn biến liên quan, FLC đã nhận được quyết định của Cục thuế TP Hà Nội về việc cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn vào ngày 13/9. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp này sẽ không thể xuất hóa đơn cho các giao dịch bán hàng hóa, dịch vụ.

 Bảo Khánh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến