Dòng sự kiện:
Ông Lê Tấn Hùng bị cách chức Tổng giám đốc Sagri
20/06/2019 17:17:45
Ông Lê Tấn Hùng vừa bị cách chức Tổng giám đốc Sagri do có nhiều sai phạm rất nghiêm trọng trong tài chính, đầu tư dự án, sử dụng nhà đất trong doanh nghiệp nhà nước...

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định cách chức Tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH MTV (Sagri) đối với ông Lê Tấn Hùng. Trước đó 1 tuần, ông Lê Tấn Hùng đã bị đình chỉ công tác.

Trước đó, căn cứ vào sai phạm được kết luận, UBND TP HCM quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Tấn Hùng. Tuy nhiên, nhận thấy mức kỷ luật này chưa đúng với sai phạm nên UBND TP đã lập Hội đồng kỷ luật mới và quyết định kỷ luật ông Hùng bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Lê Tấn Hùng

Kết luận của Thanh tra TP chỉ ra ông Lê Tấn Hùng và Nguyễn Thị Thúy (kế toán trưởng tổng công ty) đã ký và chi khống hơn 13 tỷ đồng cho hàng chục cán bộ, người lao động thuộc đi học tập nước ngoài.

Cụ thể, ông Hùng đã ký 10 hợp đồng tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài, tất cả đã tất toán công nợ. Tuy nhiên, khi xác minh tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP, 40 trong 70 người tham gia chuyến đi nước ngoài không có trong danh sách, số còn lại không có thông tin trên hệ thống xuất nhập cảnh.

Còn về thông báo của Kiểm toán Nhà nước, ông Hoan cho biết, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra ba sai phạm ở Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn gồm: cho thuê đất, hợp tác đầu tư khi chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền (UBND thành phố), đầu tư kinh doanh ngoài ngành.

Được biết, ông Hùng là em trai nguyên Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải. Trước khi giữ chức Tổng giám đốc Sagri, ông là Chỉ huy trưởng lực lượng Thanh niên Xung phong TP HCM. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến