Dòng sự kiện:
Ông Lê Vinh Danh bị cách chức Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng
23/10/2020 19:39:35
Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cách chức Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng đối với ông Lê Vinh Danh vì cho là đã vi phạm một số quy định.

Chiều 23/10, quyết định này được công bố tại hội nghị Đại học Tôn Đức Thắng với sự tham gia của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động, Thành uỷ TP HCM, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cán bộ chủ chốt của trường.

Ông Danh bị cho là đã vi phạm khoản 1, khoản 4 Điều 12 Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức.

Cũng tại hội nghị này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao TS Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2014-2019, thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành trường cho đến khi có hiệu trưởng nhiệm kỳ mới.

Ông Lê Vinh Danh tại Đại học Tôn Đức Thắng, tháng 3/2016. Ảnh: Mạnh Tùng.

Hồi đầu tháng 8, ông Lê Vinh Danh bị đình chỉ chức Bí thư Đảng uỷ trường. Đến ngày 18/9, ông bị Ban Thường vụ Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng TP HCM cách tất cả chức vụ trong Đảng. Sáu ngày sau, ông Danh bị Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đình chỉ công tác chức vụ hiệu trưởng.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM sau đợt kiểm tra Đảng ủy trường Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2015-2020, ông Danh có những khuyết điểm, vi phạm như chỉ đạo xây dựng, ban hành quy chế làm việc và các quy chế, quy định của trường có nội dung không đầy đủ, không bám sát quy định của Đảng, pháp luật.

Kết quả kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cũng chỉ ra, trong công tác tổ chức, cán bộ, ông Danh thực hiện chưa đúng quy định của Đảng, pháp luật và quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ông Danh đã trực tiếp ký các văn bản thể hiện không chấp hành các chỉ đạo của Đảng Đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam liên quan đến công tác tổ chức, cán bộ của trường.

Ngoài ra, ông Danh còn bị cho là có nhiều vi phạm trong công tác quản lý tài chính, tài sản, phê duyệt dự án đầu tư... Hiệu trưởng này đã tự ký ban hành Nghị quyết kết thúc nhiệm kỳ Hội đồng trường và các Phó hiệu trưởng, tự gia hạn nhiệm kỳ cho Hiệu trưởng - trái quy định về nội dung, trình tự, thẩm quyền.

Ông Danh 57 tuổi, quê Quảng Ngãi, học vị tiến sĩ. Từ năm 1991, ông công tác tại Đại học Tổng hợp TP HCM, Đại học Bách khoa TP HCM rồi Đại học Quốc gia TP HCM trước khi về Đại học Tôn Đức Thắng năm 1999.

Đại học Tôn Đức Thắng tiền thân là Đại học Công nghệ dân lập Tôn Đức Thắng, thành lập tháng 9/1997. Trường do Liên đoàn Lao động TP HCM sáng lập và quản lý, sau đó chuyển sang mô hình bán công, rồi công lập và chuyển về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đảng bộ Đại học Tôn Đức Thắng trực thuộc Đảng bộ khối Đại học, Cao đẳng TP HCM (thuộc Thành uỷ TP HCM).

Tác giả: Mạnh Tùng

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến