Dòng sự kiện:
'Ông lớn' nào trúng thầu Dự án khu đô thị mới Bắc Sông Ông hơn 1.600 tỷ ở Ninh Thuận?
24/08/2022 16:05:15
Đây được xem là dự án “điểm” góp phần cải tạo môi trường, không gian kiến trúc cảnh quan đô thị với đầy đủ các tiện ích, phù hợp với nhu cầu phát triển thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận).

Dự án “điểm” ở Ninh Thuận 

Ngày 30/5 vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận đã phát đi thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm đến dự án đầu tư có sử dụng đất. Cụ thể đó là Dự án khu đô thị mới Bắc Sông Ông ở địa chỉ khu phố 5, thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận). 

 Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận đã phát đi thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm đến dự án đầu tư có sử dụng đất.

Quy mô dân số 2000 người, dự án đầu tư xây dựng các công trình gồm: đất giáo dục, đất công trình công cộng, thương mại dịch vụ, đất ở, đất công viên cây xanh, hạ tầng giao thông.

Sơ bộ tổng kinh phí để thực hiện dự án trên dự kiến hơn 1.600 tỷ đồng. Dự án hoàn thành sẽ góp phần cải tạo môi trường, không gian kiến trúc cảnh quan đô thị với đầy đủ các tiện ích, không gian sống hiện đại và khớp nối đồng bộ về cơ sở hạ tầng của khu vực theo quy hoạch được duyệt; xây dựng khu đô thị gắn với dịch vụ, thương mại, phát triển các công trình công cộng phù hợp với nhu cầu phát triển thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn.

Dự án khu đô thị mới Bắc Sông Ông với tổng diện tích 19,39 ha. 

Kèm theo thông báo trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cũng đã có văn bản yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện Dự án khu đô thị mới Bắc Sông Ông. Theo đó thời điểm hết hạn nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án trước 10h ngày 07/7/2022.

Được biết trước đó ngày 14/01/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Phan Tấn Cảnh cũng đã ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án khu đô thị mới Bắc Sông Ông với tổng diện tích 19,39 ha.

Đánh giá nhà thầu có dấu hiệu không công bằng?

Ngày 22/8, trao đổi qua điện thoại ông Trương Văn Tiến, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận (Chủ tịch Hội đồng đánh giá nhà thầu) thông tin hiện đơn vị chưa công bố đơn vị chính thức trúng thầu Dự án khu đô thị mới Bắc Sông Ông.

Tuy nhiên, ông Tiến cho rằng hiện tại hội đồng đang hoàn thiện báo cáo đánh giá chấm thầu và sẽ trình lên lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận xem xét, quyết định.

Mặc dù chưa bố nhà đầu tư trúng thầu nhưng theo nguồn tin riêng thì hiện đã có hai nhà đầu tư được đặt lên “bàn cân” để thực hiện Dự án khu đô thị mới Bắc Sông Ông.

Một là Liên danh Công ty Cổ phần ĐTPT Bất động sản Thành Vinh và Công ty Cổ phần bất động sản Mỹ. Hai là Công ty Cổ phần Đầu tư Tất Gia Phát.

 Trong lúc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận chưa công bố chính thức chủ đầu tư trúng thầu thì đã có nhiều ý kiến cho rằng quá trình đánh giá nhà thầu có dấu hiệu không công bằng, thiếu minh bạch.

Được biết, Công ty Cổ phần ĐTPT Bất động sản Thành Vinh có trụ sở chính tại Toà nhà Bưu điện tỉnh Nghệ An, số 2 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Hưng Bình (TP Vinh, Nghệ An). Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Huy Hoàng (Tổng giám đốc). Còn Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ có trụ sở chính tại số 47, đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân Trung, TP Hà Nội, người đại diện theo pháp luật là Vũ Hữu Hạnh (Chủ tịch Hội đồng quản trị). 

Trong lúc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận chưa công bố chính thức chủ đầu tư trúng thầu thì đã có nhiều ý kiến cho rằng quá trình đánh giá nhà thầu có dấu hiệu không công bằng, thiếu minh bạch. Đặc biệt cần xem xét vốn sở hữu mà các nhà đầu tư đang phân bổ để đầu tư giai đoạn 2019 đến nay có đảm bảo thực hiện Dự án khu đô thị mới Bắc Sông Ông (khoảng 330 tỷ đồng)…

Về vấn đề này, ông Trương Văn Tiến, Phó Giám đốc Sở Kế học và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cho biết chưa nhận được thông tin; nhưng nếu có sẽ cho cho kiểm tra lại. 

Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin./. 

Tuệ Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến