Dòng sự kiện:
`Ông lớn` ngân hàng Nhật Bản Mitsubishi đầu tư hơn 700 triệu đô vào Grab
20/02/2020 17:18:05
Tập đoàn tài chính Nhật Bản Mitsubishi UFJ (MUFG) đang đầu tư hơn 700 triệu USD vào Grab, tiếp cận với hàng triệu khách hàng khắp Đông Nam Á thông qua gã khổng lồ dịch vụ đặt xe và suất ăn qua di động.
Tuy không tiết lộ số lượng người dùng của mình nhưng số lượng thiết bị tải xuống ứng dụng Grab trong khu vực Đông Nam Á là hơn 166 triệu. Đây là "miếng mồi" béo bở cho Tập đoàn tài chính Nhật Bản Mitsubishi UFJ (MUFG) tiếp cận và quảng bá một loạt dịch vụ tài chính từ bảo hiểm đến các khoản vay cho người dùng Grab.
Trên trang Nikkei Asian Review cũng chia sẻ: MUFG và Grab sẽ sớm công bố thỏa thuận đầu tư, song đại diện Grab chưa có bình luận về thông tin trên.
Grab - ứng dụng đặt xe và suất ăn qua di động cũng SoftBank đầu tư hơn 2,6 tỷ USD
Thương vụ của MUFG vẫn đứng sau SoftBank Group Corp song đem lại "món hời" cho Grab khi startup này đang có khao khát mở rộng sang một loạt vụ khác nhau, gồm tài chính và thanh toán. 

Tuần trước, khi trả lời phỏng vấn Bloomberg Television, Chủ tịch Grab Ming Maa cũng cho biết startup này đang tìm cách mở rộng dịch vụ tài chính ở thị trường tài sản Đông Nam Á bởi "khoảng 40% khách hàng của chúng tôi không hài lòng với đối tác ngân hàng của họ bởi họ phải chịu mức phí đắt và cả các loại phí vô hình. Chúng tôi muốn dịch vụ ngân hàng phải đơn giản như là gọi xe", ông Ming Maa khẳng định.

Về phía MUFG, tập đoàn tài chính này đã cố gắng xây dựng nhượng quyền thương mại của mình ở Đông Nam Á, nơi được coi là động lực tăng trưởng quan trọng để bù đắp thị trường nội địa đang chậm lại. Năm ngoái, MUFG đã hoàn thành việc tiếp quản PT Bank Danamon Indonesia. Giám đốc điều hành MUFG Hironori Kamezawa hiện đang dẫn đầu các nỗ lực kỹ thuật số của ngân hàng.

Thu Trang (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến