Dòng sự kiện:
Ông lớn viễn thông tại Anh tuyên bố sa thải 11.000 nhân sự
19/05/2023 18:42:25
Trong vòng 3 năm tới, Vodafone sẽ cắt giảm 11.000 lao động, tương đương 11% tổng nhân sự hiện tại. Hãng viễn thông tuyên bố thu hẹp hoạt động để tìm lại đà tăng trưởng.

Vodafone dự kiến sa thải 11.000 người trong vòng 3 năm. Ảnh: Reuters.

Theo CNBC, cổ phiếu Vodafone đã giảm hơn 7% trong phiên giao dịch ngày 16/5 sau khi công bố kế hoạch cắt giảm 11.000 việc làm trong số 100.000 nhân viên trong vòng 3 năm. Đây được xem như đợt cắt giảm lớn nhất từng được thực hiện trong lịch sử công ty viễn thông lớn tại nước Anh.

“Màn trình diễn của chúng tôi chưa đủ tốt. Để hoạt động một cách nhất quán, Vodafone phải thay đổi”, Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm Margherita Della Valle tuyên bố cùng ngày.

Cũng theo vị này, ưu tiên của công ty thời gian tới là khách hàng, sự đơn giản hóa và tăng trưởng. Vodafone sẽ thu gọn tổ chức và loại bỏ các khía cạnh không cần thiết để lấy lại khả năng cạnh tranh. Ngoài ra sẽ phân bổ lại nguồn lực để cung cấp dịch vụ chất lượng mà khách hàng mong đợi.

Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3, Vodafone ghi nhận doanh thu 45,7 tỷ euro, gần như không thay đổi so với năm trước đó. Dẫu vậy, công ty dự đoán dòng tiền tự do trong năm tài chính tiếp theo sẽ giảm từ 4,8 tỷ euro xuống 3,3 tỷ euro. Đây là thước đo lượng tiền mặt của công ty sau khi chi trả các loại chi phí.

Vodafone đang phải đối mặt áp lực cạnh tranh gay gắt tại các thị trường trọng điểm như Đức và Italy. Giới đầu tư chỉ trích công ty phát triển quá chậm và không thực hiện những thay đổi cần thiết để xoay chuyển tình thế kinh doanh.

Vodafone đã trải qua giai đoạn chuyển tiếp kể từ khi cựu CEO Nick Read từ chức vào cuối năm ngoái. Công ty đã bổ nhiệm Della Valle làm CEO thường trực vào tháng 4 để chuyển đổi hoạt động kinh doanh.

Công ty hiện đàm phán với CK Hutchinson, chủ sở hữu của doanh nghiệp viễn thông đối thủ Three UK, để tiến hành sáp nhập. Tuy nhiên, Vodafone cũng bỏ ngỏ khả năng thỏa thuận sẽ không diễn ra.

Tác giả: Ngọc Phương Linh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến