Dòng sự kiện:
Ông Nguyễn Chấn tố con trai lừa dối cổ đông NamABank ngay tại Đại hội Eximbank
22/06/2019 09:37:47
Ông Nguyễn Chấn - chồng của đại gia Tư Hường đã tố người con trai thứ đang chiếm giữ tài sản chung của vợ chồng ông và gia đình ngay tại Đại hội Eximbank lần 2.

Sau lần 1 tổ chức bất thành, sáng ngày 21/06, EIB tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2019 lần 2 nhằm thông qua nhiều vấn đề quan trọng. Song, vấn đề tranh chấp chức vụ HĐQT Eximbank vẫn đang gay cấn khi phát sinh nhiều yếu tố mới và bất ngờ. Tuy nhiên, đại hội diễn ra nửa chừng đành phải dừng với lý do cổ đông đã không thông qua quy chế tiến hành họp Đại hội.

Thời gian đầu xảy ra đại hội, ông Nguyễn Chấn – sáng lập viên của NamABank và sở hữu 4,49% cổ phần Eximbank, cha của ông Nguyễn Quốc Toàn – Chủ tịch HĐQT NamABank (NAB) có ý kiến: “Ông Toàn đã lừa dối cổ đông NAB. Tôi mong cổ đông ủng hộ tôi bảo vệ số tài sản đã tạo lập trong nhiều năm qua. Không nhận cầm cố, chuyển nhượng tài sản có liên quan đến ông Toàn. Đình chỉ các quyền cổ đông đối với ông Toàn tại Eximbank. Vợ chồng tôi đã nhờ chính quyền tham gia, các biện pháp pháp lý cũng đang dần được làm rõ. Qua cuộc họp hôm nay, tôi kính mong Chủ tọa đoàn và cổ đông thông qua 3 đề nghị trên cũng như không tạo điều kiện cho hành vi bất hợp pháp của ông Toàn”.

Đại diện EIB, ông Nguyễn Cảnh Vinh cho biết, về vụ việc của ông Nguyễn Chấn, cơ quan chức năng đang điều tra, đây là việc của cơ quan chức năng, HĐQT chưa có quyền can thiệp.

Cũng trong đại hội lần này đã phần nào hé lộ danh sách cổ đông sở hữu hơn 30% cổ phần Eximbank.

Theo ông Nguyễn Chấn, con trai ông là Nguyễn Quốc Toàn (hiện là Chủ tịch HĐQT NamABank) đã lừa dối cổ đông NamABank, giả mạo, lấy cắp hồ sơ tài liệu, chỉ đạo chuyển nhượng khống cổ phần hòng chiếm đoạt tất cả tài sản của vợ chồng ông đã tạo lập hơn 3 thập kỷ qua.

Trong cuộc họp Đại hội EIB hôm nay, ông Chấn có 3 đề nghị:

Thứ nhất, thực hiện phong tỏa toàn bộ số cổ phần Eximbank của vợ chồng ông do hành vi lạm dụng tín nhiệm, lừa gạt và chiếm đoạt của ông Toàn và các cá nhân, tổ chức do ông Toàn chỉ điểm đứng tên.

Thứ hai, tiến hành ngăn chặn việc chuyển nhượng cổ phần và không nhận cầm cố, thế chấp đối với toàn bộ cổ phần Eximbank có liên quan đến ông Toàn và các cá nhân, tổ chức này.

Thứ ba, tạm đình chỉ quyền cổ đông (quyền tham gia và biểu quyết) tại cuộc họp ĐHĐCĐ 2019 của Eximbank đối với ông Toàn và cá nhân tổ chức được nêu sau.

Đồng thời, ông Nguyễn Chấn cũng đưa ra danh sách cổ đông sở hữu hơn 30% số cổ phần EIB tính đến ngày 18/6/2019.

Danh sách cổ đông sở hữu hơn 30% số cổ phần EIB do ông Chấn nêu ra tại ĐHĐCĐ EIB
 
Mai An (T/h)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến