Dòng sự kiện:
Ông Nguyễn Khắc Thủy gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm
29/11/2017 08:00:42
Trong đơn kháng cáo gửi TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Thủy khẳng định mình bị oan, không phạm tội.

Chiều ngày 28/11, ông Phạm Xuân Hải, luật sư bào chữa ông Nguyễn Khắc Thủy cho hay, ông Thủy đã hoàn tất thủ tục gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án của TAND TP Vũng Tàu về hành vi dâm ô trẻ em. 

Trong đơn kháng cáo gửi TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Thủy khẳng định mình bị oan, không phạm tội. Ông cho rằng, tòa cấp sơ thẩm kết tội ông có hành vi dâm ô với hai cháu D. và HA là không có căn cứ. Phiên tòa vắng mặt các bị hại và người giám hộ là cha mẹ các cháu do đó không thể đối chất giữa bị hại và bị cáo; không có bị hại để làm rõ những mâu thuẫn trong lời khai có trong hồ sơ vụ án tại phiên tòa.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại tòa

Ông Thủy cho rằng, hai vụ án mà tòa kết tội ông là không thỏa đáng, oan. Theo ông Thủy, quá trình điều tra, CQĐT chỉ lấy lời khai của người bị hại và người làm chứng để kết tội ông; không có bất cứ buổi làm việc nào khác với ông Thủy, không xét hỏi, không đối chất... Trong khi những lời khai của bị hại và người làm chứng không thống nhất. 

Luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Khắc Thủy cho rằng, chưa có đủ căn cứ để buộc tội bị cáo Nguyễn Khắc Thủy phạm tội dâm ô. Cần làm rõ những tình tiết chưa hợp lý trong vụ án, cơ quan điều tra đã vi phạm nghiêm trọng các bước tiến hành tố tụng khi tiến hành điều tra vụ án này. Cụ thể như: Tiến hành điều tra, thực nghiệm vụ án,... trước khi có quyết định khởi tố vụ án và bị can.

Kết quả thực nghiệm của CQĐT cũng được các luật sư bào chữa cho ông Thủy cho rằng phiến diện, chỉ thực nghiệm theo lời khai của các cháu bị hại, không tìm chứng cứ chứng minh khác, không có sự tham gia của luật sư bảo vệ cho bị cáo. Sử dụng lời khai của nhân chứng người nước ngoài (Ấn Độ) dù người này không biết về hai vụ mà cáo trạng đã nêu, những lời khai của người này không liên quan đến hai vụ án nhưng đều được chủ tọa chấp nhận, làm căn cứ kết tội.

Ông Thủy kháng cáo toàn bộ bản án đồng thời đề nghị tại phiên tòa phúc thẩm phải triệu tập tất cả những người bị hại, người làm chứng có mặt để làm rõ những lời khai mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án với lời khai tại phiên tòa sơ thẩm nhằm xác định sự thật của vụ án.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 17/11, tại phiên tòa sơ thẩm TAND TP Vũng Tàu đã tuyên phạt ông Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam về tội “Dâm ô trẻ em” theo điểm a, b khoản 2, điều 116 Bộ luật hình sự về hành vi dâm ô đối với 2 bé gái trong thời gian từ tháng 4/2014 - 5/2014 tại chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu.

Theo VOV 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến