Dòng sự kiện:
Ông Nguyễn Sơn Lộ bị bắt tạm giam
03/02/2023 07:00:18
Bộ Công an cho biết sau khi được tại ngoại, ông Nguyễn Sơn Lộ có dấu hiệu tiếp tục phạm tội. Cơ quan an ninh điều tra đã bắt tạm giam bị can này.

Tối 2/2, Bộ Công an cho biết Cơ quan ANĐT đã ra lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với bị can Nguyễn Sơn Lộ (nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển SENA, trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam).

Ông Lộ sinh năm 1948, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bị cáo buộc tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Ông Lộ bị khởi tố hôm 27/7/2022. Thời điểm đó, xét tình tiết ông Lộ là người già yếu, có nơi cư trú và lý lịch rõ ràng, các cơ quan tiến hành tố tụng đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Sơn Lộ có dấu hiệu tiếp tục phạm tội. Ngày 2/2, Cơ quan ANĐT Bộ Công an ra lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với bị can này.

Sau khi VKSND Tối cao phê chuẩn, cơ quan điều tra đã thi hành các quyết định và lệnh nêu trên. Nhà chức trách tiếp tục tập trung điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của bị can và các cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến