Dòng sự kiện:
Ông Petrovic nhận án phạt từ VFF vì 'vạ miệng'
25/10/2017 21:10:17
Ngày 25/10, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt 10 triệu đồng đối với HLV trưởng CLB Thanh Hoá Ljupko Petrovic do hành vi chỉ trích trọng tài.

Lượt trận 22 V.League diễn ra cuối tuần trước, CLB Thanh Hoá thất thủ 3-4 trước Quảng Ninh sau nhiều lỗi cá nhân nghiêm trọng ở hàng phòng ngự. Trong số này, đội khách Thanh Hoá phải nhận một bàn thua từ chấm phạt đền do pha phạm lỗi của trung vệ Van Bakel đầu hiệp 2. Ở chiều ngược lại, đội bóng xứ Thanh cũng được hưởng một quả phạt 11m vào cuối trận.

Huấn luyện viên Petrovic của CLB Thanh Hóa nhận án phạt từ VFF.

Tuy nhiên, sau trận đấu HLV Petrovic đã lên tiếng chỉ trích rất mạnh công tác điều hành trận đấu của trọng tài. Do lỗi này, ban tổ chức V.League ngày 24/10 đã gửi công văn đề nghị Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xem xét, có hình thức xử lý đối với HLV Petrovic.

Đã có những “gợi ý” về việc ông Petrovic có thể bị cấm chỉ đạo 2 trận đấu ở V.League, trong bối cảnh Thanh Hoá đang đua quyết liệt với CLB Hà Nội và Quảng Nam để cạnh tranh chức vô địch.

Sáng 25/10, Ban Kỷ luật VFF đã tiến hành họp để xem xét hình thức kỷ luật với HLV Petrovic. Theo kết luận của VFF, hành vi phản ứng trọng tài của ông Petrovic gây ảnh hưởng tới hình ảnh của giải đấu, vi phạm quy định của ban tổ chức.

“Dù vậy, chúng tôi cho rằng một phần lỗi của ông Petrovic xuất phát từ việc nóng nảy do đội nhà bị thua. Sau khi bình tĩnh lại, ông Petrovic đã nhận ra cái sai của mình và có phát biểu sửa chữa. Phía Thanh Hoá cũng đã giải trình lại chuyện đó”, một thành viên Ban Kỷ luật VFF cho biết.

Do đó, sau khi xem xét, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định cảnh cáo, phạt 10 triệu đồng đối với nhà cầm quân Serbia. “Tôi cho rằng sau vụ việc này Thanh Hoá cũng như ông Petrovic và các CLB khác cần rút kinh nghiệm. Hầu hết đội nếu thua đều chỉ trích trọng tài, nhưng thắng thì không thấy phản ứng sao cả. Đó là hành vi thiếu chuyên nghiệp, không fair-play với các trọng tài”, vị trên nói tiếp.

Sau vòng 22, Thanh Hoá hiện đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 38 điểm, sau CLB Hà Nội và Quảng Nam đều đang được 39 điểm. Ở lượt trận 23 vào cuối tuần này, đội bóng xứ Thanh gặp Long An, đang đứng cuối bảng xếp hạng. CLB Hà Nội, trong khi đó làm khách trên sân HAGL, còn Quảng Nam gặp CLB Đà Nẵng.

Theo Tri thức trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến