Dòng sự kiện:
Ông Putin: Nền kinh tế Nga mạnh mẽ và độc lập hơn trước các lệnh trừng phạt
15/03/2023 09:58:11
Ngày 14/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, nền kinh tế của Nga sẽ càng trở nên mạnh mẽ và độc lập hơn trước các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Trong một bài phát biểu trước các công nhân tại một nhà máy hàng không ở Buryatia, cách thủ đô Moscow khoảng 4.400 km về phía đông, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, đâu đó đã từng có sự lo lắng về việc nền kinh tế Nga sẽ “sẽ bị đánh bại” khi phương Tây áp đặt hàng loạt các biện pháp trừng phạt chưa từng có vào năm 2022, nhưng nền kinh tế Nga và hệ thống quản trị cho thấy sức mạnh và tính độc lập lớn lao.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: New Yorker

“Chúng ta đã nhiều lần phải đối mặt với các lệnh trừng phạt kinh tế. Rốt cuộc, kẻ thù của chúng ta đã tính toán điều gì? Rằng chúng ta sẽ sụp đổ sau 2 - 3 tuần hay trong một tháng? Đó là những gì họ đang tính toán đến. Họ cho rằng các doanh nghiệp, các đối tác sẽ đến với chúng ta rồi dừng lại, từ chối hợp tác với chúng ta, hệ thống tài chính sẽ sụp đổ và hàng nghìn, hàng vạn người sẽ mất việc làm, sẽ xuống đường biểu tình, rồi chúng ta sẽ sụp đổ từ bên trong... Đó là những gì họ tính toán đến. Nhưng những điều này đã không xảy ra. Thực tế đối với tất cả chúng ta, nền tảng cơ bản cho sự ổn định của Nga vững chắc hơn rất nhiều so với bất kỳ sự tưởng tượng nào của họ”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 21/2, trong Thông điệp liên bang lần thứ 18 đọc trước hai viện Quốc hội Nga, Tổng thống Vladimir Putin cũng khẳng định nền kinh tế quốc gia vẫn đứng vững trước các biện pháp trừng phạt của các nước phương Tây. Nhà lãnh đạo Nga nêu rõ, các nước phương Tây đã áp dụng các biện pháp trừng phạt gây tổn hại cho người dân nước này nhưng không đạt được mục đích “đánh bại Nga trên mặt trận kinh tế”./.

Tác giả: Ngọc Huân

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến