Dòng sự kiện:
Ông Putin: Nếu trúng chất độc thần kinh, cựu điệp viên Nga sẽ chết ngay tại chỗ
19/05/2018 22:13:50
Tổng thống Vladimir Putin cho biết nếu cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị trúng chất độc thần kinh như cáo buộc của Anh, người đàn ông này sẽ tử vong ngay tại chỗ. 

Tổng thống Putin (Ảnh: RT)

Tổng thống Putin (Ảnh: RT)

Phát biểu tại cuộc họp báo với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Nga hôm qua 18/5, Tổng thống Putin cho biết ông đã nghe tin cựu điệp viên Skripal được xuất viện và ông rất vui khi biết thông tin này.

“Tôi đã biết tin từ truyền thông hôm nay rằng ông được xuất viện. Tôi cầu mong ông ấy khỏe mạnh. Chúng tôi thực sự rất mừng”, Tổng thống Putin nói, đồng thời đặt ra nghi vấn về loại chất độc thần kinh bị nghi sử dụng để đầu độc ông Skripal và con gái Yulia tại thành phố Salisbury, Anh hồi đầu tháng 3.

“Tôi nghĩ rằng, nếu căn cứ theo tuyên bố từ các đồng nghiệp Anh của chúng tôi và cho rằng chất độc thần kinh được sử dụng, thì người trúng loại chất độc này sẽ phải chết ngay tại chỗ. Các chất độc cấp quân sự mạnh tới mức một người trúng độc có thể chết ngay lập tức hoặc tử vong chỉ vài giây sau đó, cùng lắm là vài phút”, ông Putin nói thêm.

Tổng thống Putin một lần nữa nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng giúp Anh tiến hành cuộc điều tra về vụ tấn công nhằm vào cha con cựu điệp viên.

“Về phần mình, chúng tôi vẫn liên tục đề xuất mọi sự hỗ trợ cần thiết cho các đối tác Anh trong cuộc điều tra. Nhưng chúng tôi không nhận được phản hồi. Tuy vậy các đề xuất của chúng tôi vẫn luôn được để ngỏ”, nhà lãnh đạo Nga cho biết.

Hai cha con cựu điệp viên Nga Skripal (Ảnh: Sputnik)

Hai cha con cựu điệp viên Nga Skripal (Ảnh: Sputnik)

Phát biểu của Tổng thống Putin được đưa ra sau khi Giám đốc điều hành bệnh viện Salisbury, nơi ông Skripal nằm điều trị liên tục trong 10 tuần qua, thông báo ông đủ điều kiện để có thể xuất viện. Trước đó, con gái ông Skripal cũng đã được xuất viện từ đầu tháng trước sau hơn một tháng điều trị.

Cựu điệp viên Skripal, 66 tuổi, và con gái Yulia, 33 tuổi, bị phát hiện bất tỉnh trên băng ghế bên ngoài trung tâm mua sắm ở Salisbury. Chính quyền Anh cáo buộc Nga sử dụng chất độc thần kinh được sản xuất từ thời Liên Xô để hạ độc cha con ông Skripal mặc dù Moscow đã lên tiếng phủ nhận. Vụ việc khiến quan hệ giữa Nga với Anh và phương Tây trở nên căng thẳng, dẫn tới quyết định trục xuất hàng trăm nhà ngoại giao.

Ông Skripal từng là đại tá tình báo quân đội Nga, bị Moscow kết tội làm gián điệp hai mang cho Anh. Sau khi được trả tự do trong cuộc trao đổi điệp viên giữa Nga và Mỹ năm 2010, ông Skripal chuyển tới Anh sinh sống.

Theo Dân Trí


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến