Dòng sự kiện:
Ông Putin: Sẽ có hòa bình ở Ukraine khi Nga đạt được các mục tiêu
15/12/2023 06:39:02
Trong cuộc họp báo thường niên cuối năm ngày 14/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ có hòa bình ở Ukraine sau khi Nga đạt được các mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, bởi vì Ukraine không nhất trí về việc phi quân sự hóa nên Nga đang sử dụng các biện pháp khác.

“Phi quân sự hóa Ukraine vẫn đang được tiến hành”, Tổng thống Putin nói.

Theo Tổng thống Putin, hiện nay, Ukraine gần như không sản xuất được gì và mọi thứ đều đến từ phương Tây nhưng điều đó sẽ chấm dứt vào một ngày nào đó.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

"Phương Tây cung cấp cho chính quyền Kiev mọi thứ mà họ cam kết nhưng chúng tôi đã phá hủy 747 xe tăng và 2.300 xe bọc thép kể từ khi cuộc phản công của Ukraine nổ ra", Tổng thống Putin cho hay. 

Ông Putin cũng khẳng định sẽ không có đợt động viên lần thứ hai. Theo ông, hiện nay, khoảng 244.000 lính nhập ngũ đang tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Tổng thống Putin khẳng định nhiệm vụ chính hiện nay là củng cố chủ quyền của nước Nga, an ninh biên giới, đảm bảo quyền và sự tự do cho người dân. Chủ quyền công nghệ, kinh tế và tài chính là tương lai của mỗi quốc gia, trong đó có Nga.

Sự kiện họp báo cuối năm thường niên được nhà lãnh đạo Nga sử dụng để tiếp nhận phản hồi về các chính sách của chính phủ Nga sau một năm điều hành. Trong những năm trước, Tổng thống Nga thường tổ chức một cuộc họp báo với giới truyền thông và một cuộc đối thoại riêng với người dân Nga về các vấn đề cấp bách nhưng văn phòng Tổng thống đã gộp chung 2 cuộc đối thoại này kể từ đại dịch Covid-19.

Trung tâm tiếp nhận cuộc gọi đến đường dây trực tiếp với Tổng thống Nga đã phải làm việc liên tục trong những ngày qua. Đã có hơn 2 triệu câu hỏi từ người dân gửi đến nhà lãnh đạo Nga trước cuộc đối thoại.

Theo Người phát ngôn điện Kremlin Peskov, chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và tình hình quốc tế là những chủ đề chính trong số các câu hỏi của người dân. Bên cạnh đó, người dân Nga cũng đặt câu hỏi cho Tổng thống Putin về khả năng chống chịu của nền kinh tế Nga cũng như việc đáp ứng các nghĩa vụ xã hội của nhà nước. Ông Peskov cho biết, Tổng thống Putin đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện này và xem xét các câu hỏi theo các nhóm chủ đề chính.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến